ชื่นชมพลเมืองดี พบกระเป๋าที่มีทั้งเงินสดและเอกสารหลายรายการส่งมอบคืนเจ้าของ


22 ก.ย. 2560

ชื่นชมพลเมืองดีชาวหาดใหญ่พบกระเป๋าที่มีทั้งเงินสดและเอกสารหลายรายการส่งมอบคืนเจ้าของ ซึ่งเป็นผู้จัดการภาค ไทยประกันชีวิต

IMG_6964.jpg

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ก.ย. 60 ที่งานป้องกันและปราบปราม สภ.หาดใหญ่ (191) จ.สงขลา ร.ต.อ.ธนาสรรพ์ พันกะฤทธิ์ รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ และตำรวจงานป้องกันปราบปราม ร่วมส่งมอบกระเป๋าเงินคืนให้แก่เจ้าของ คือ นายครื้น เพ็งครุฑ อายุ 76 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ และมีตำแหน่งเป็นผู้จัดการภาค ไทยประกันชีวิต สาขา ถ.กาญจนวนิช ซึ่งภายในกระเป๋ามีทั้งเงินสดจำนวน 22,520 บาท รวมทั้งบัตรประจำตัว และเอกสารสำคัญหลายการ หลังทำหล่นหาย และมีพลเมืองดี คือ นายสุรสิทธิ์ เอกไมตรี อายุ 46 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ และเป็นผู้จัดการโรงพิมพ์แห่งหนึ่งในตัวเมืองหาดใหญ่ ไปพบ และนำมามอบให้กับตำรวจ 191 เพื่อช่วยติดตามหาเจ้าของจนพบ

นายสุรสิทธิ์ พลเมืองดี เผยว่า ในช่วงเที่ยงได้เดินทางไปกินข้าวหมูแดงในย่าน ถ.ประชาธิปัตย์ และขากลับออกมาจากร้านได้พบกระเป๋าใบดังกล่าวหล่นอยู่ด้านหน้าร้าน จึงรีบนำมามอบให้กับตำรวจ 191 เพื่อช่วยตามหาเจ้าของ โดยที่ตนไม่ได้เปิดดูว่าภายในกระเป๋ามีเงิน หรือทรัพย์สินอะไรอยู่บ้าง เพียงแต่อยากจะหาวิธีส่งมอบคืนให้กับเจ้าของโดยเร็วที่สุด เพราะ หากตัวเองต้องประสบเหตุการณ์เช่นนี้ ก็คงจะทกข์ใจไม่น้อยเช่นเดียวกัน

ด้าน นายครื้น ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋า ได้กล่าวขอบคุณทั้งตำรวจ และพลเมืองดี ที่ได้ส่งมอบกระเป๋าคืน และทรัพย์สิน รวมทั้งเอกสารทั้งหมดยังอยู่ครบ และได้กล่าวชื่นชมทั้งในส่วนของพลเมืองดีที่พบกระเป๋า และตำรวจที่สามารถช่วยติดต่อหาตนจนเจอ ซึ่งในตอนนั้นก็ไม่รู้ว่ากระเป๋าเงินได้หล่นหายไปขณะใส่เอาไว้ในเสื้อสูทตอนไหน และหายที่ใด รวมทั้งไม่คิดว่าได้จะคืนเร็วขนาดนี้

ทั้งนี้เจ้าของกระเป๋ายังได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นสินน้ำใจให้แก่พลเมืองดีและตำรวจ แต่ก็ไม่มีใครรับ เพราะ เพราะถือว่า ทุกอย่างทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ และเป็นหน้าที่ของพลเมืองที่ดี

IMG_6951.jpg