ปลัดจังหวัด นำทัพจังหวัดเคลื่อนที่บริการประชาชนที่โรงเรียนชุมชนนิคมสร้างตนเองเทพา


26 ก.ย. 2560

ปลัดจังหวัดสงขลา นำส่วนราชการออกบริการประชาชนตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน” จังหวัดสงขลา

35.jpg

 (26 ก.ย.60) เวลา 10.00 น. ที่โรงเรียนชุมชนนิคมสร้างตนเองเทพา หมู่ที่ 3 ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ ปลัดจังหวัดสงขลา ประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" จังหวัดสงขลา โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน

นายศักระ กปิลกาญจน์ ปลัดจังหวัดสงขลา กล่าวว่า โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน " ภายใต้ความร่วมมือของส่วนราชการระดับจังหวัด ภาคเอกชน และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจโดยออกให้บริการประชาชน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรับบริการจากส่วนราชการต่างๆ เป็นการส่งเสริมการให้บริการประชาชนในเชิงรุก เพิ่มช่องทางในการให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการของภาครัฐได้สะดวกขึ้น

ส่งเสริมและแนะนำอาชีพเสริม เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อีกทั้งยังเป็นการออกพบประชาชน เพื่อรับรู้สภาพปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ให้ร่วมมือกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการมอบทุนให้กับเด็กนักเรียน ของกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบทุนให้กับนักเรียนผู้มีรายได้น้อย แต่มีผลการเรียนดี ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การมอบของจาก เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา การให้บริการด้านทะเบียนราษฎร รับปรึกษาปัญหาทางทะเบียน การให้คำปรึกษาและรับเรื่องราวร้องทุกข์ เป็นต้น...
34.jpg33.jpg

จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง/ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา