เปิดโผผู้บริหารจังหวัดสงขลาชุดใหม่ หลังโยกย้ายผู้ว่าและ 2รองฯ


27 ก.ย. 2560

18.jpg

ตำแหน่งข้าราชการระดับสูงของประเทศไทยกับโผการโยกย้ายมีให้ได้ติดตามกันทุกปี ล่าสุดในวันที่ 1 ตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่ จังหวัดสงขลา จะมีผู้บริหารจังหวัดชุดใหม่อีก โดยตำแหน่งที่โยกย้าประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม เจ้าของแคมเปญสงขลามหาสนุก ทำหน้าที่มาได้ 2ปีก็ถึงเวลาย้ายไปภาคเหนือเป็นพ่อเมืองลำปางแทน

นอกเหนือจากผู้ว่าฯ แล้ว รองผู้ว่าฯ ก็มีการโยกย้ายเช่นกัน โดยรอง1 นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา หลังจากขึ้นบัญชีรอคิวมานานก็ถึงเวลาได้แสดงฝีมือในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาแล้ว ส่วนรอง3 นายอนุรัฐ ไทยตรง ที่มาบอกว่าจากพิจิตรสัมผัสงานภาคใต้แค่2จังหวัดคือสงขลากับพัทลุง ได้เวลาโยกย้ายไปอีสานในตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ 

24.jpg

ส่วนตำแหน่งที่มาใหม่พ่อเมืองใหม่ที่มาแทนที่ก็เป็นอดีตรองผู้ว่าฯสงขลา นายอำเภอสะเดา นั่นคือนายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่ผ่านงานบริหารพื้นที่ภาคใต้มาแล้วมากมายและถึงเวลาแสดงฝีมือในตำแหน่งแม่ทัพใหญ่แห่งสงขลาแล้ว โดยได้รองผู้ว่าฯจากยะลา อย่างนายราชิต สุดพุม ตามมารับตำแหน่งด้วยอีกคน และอีกหนึ่งตำแหน่งเป็นนายศักระ กปิลกาญจน์ ปลัดจังหวัดสงขลา ที่จยับขึ้นมาเป็นรองผู้ว่าฯ อีกหนึ่งคน 

โดยผู้บริหารจังหวัดสงขลาชุดล่าสุดที่จะมีผลในวันที่ 1 ตุลาคม 2560 ประกอบด้วย นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัด นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา นายราชิต สุดพุ่ม และนายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นี่คือผู้บริหารชุดใหม่ของจังหวัดสงขลาที่เปลี่ยนเกือบยกแผง

30.jpg ดลเดช พัฒนรัฐ 27.pngขจรศักดิ์ เจริญโสภา 31.jpg ราชิต สุดพุ่ม 19.jpgศักระ กปิลกาญจน์