มอบตัวแล้วหนุ่มไทยบุกยิงเพื่อนรักชาวเมียนมาคาบ้านพักที่คลองแหเสียชีวิต


2 ต.ค. 2560

มอบตัวแล้วหนุ่มไทยบุกยิงเพื่อนรักชาวเมียนมาคาบ้านพักเสียชีวิต พบทนไม่ได้ถูกพูดจาเหยียดหยามดูหมิ่นดูแคลนมานาน ทั้งๆที่เคยช่วยเหลือกันมาโดยตลอด หลังเพื่อนรักชาวเมียนมาเริ่มเข้าไปพัวพันกับยาเสพติดจนกลายเป็นคนละคน

99.jpg

ความคืบหน้าคดี นายสุเทพ เรืองสุข หรือ พอล อายุ 34 ปี ชาว อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างชาวไทย บุกเข้าไปยิง นายจอ ซู หรือ เล็ก อายุ 37 ปี แรงงานชาวเมียนมา ที่เป็นเพื่อนรักกัน ด้วยอาวุธปืนขนาด.38 เข้าที่ชายโครงซ้าย 1 นัด และที่ต้นขาซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังนอนดูโทรทัศน์ภายในบ้านพักบ้านเลขที่ 73/53 ซ.จรัสส่องแสงโชคดี ชุมชนลับแล ม.1 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ และเสียชีวิตในเวลา ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้ขับรถเก๋งหลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 17 ก.ย. 60 ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 29 ก.ย. 60 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสุเทพ เรืองสุข ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้วกับ พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ หลังตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวคนร้ายว่า ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านเกิดใน อ.สิงหนคร จึงประสานทางญาติให้นำมามอบตัว

โดย นายสุเทพ ให้การว่า ตนกับผู้ตายนั้นคบหากันมานาน และมีบ้านพักอยู่ตรงข้ามกันในซอยที่เกิดเหตุ โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนได้ให้การดูแล และช่วยเหลือผู้ตายมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเรื่องเงิน หรือเรื่องส่วนตัวอื่นๆ แต่มาระยะหลังผู้ตายเริ่มมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งเสพ และขาย จึงทำให้เริ่มมีเงินเหลือกินเหลือใช้ ในขณะที่ตนนั้น งานรับเหมาก่อสร้างเริ่มมีเข้ามาน้อยลง จนถึงขั้นซบเซา จึงทำให้ นายจอ ซู ที่เป็นเพื่อนรักกัน เริ่มพูดจาดูถูกดูแคลนเรื่อยมา และนับวันก็ยิ่งแสดงท่าทีที่หยิ่งผยองมากขึ้นขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งตนเองอดทนไม่ไหว ก่อนที่จะมีปากเสียงกันนอย่างรุนแรงในวันเกิดเหตุ และถึงขั้นยิงกันตายในที่สุด

ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุนั้น นายสุเทพ ได้ทิ้งเอาไว้ระหว่างทางที่หลบหนีไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากสังเกตเห็นมีรถยนต์ขับตามหลังมา และนึกว่าเป็นตำรวจ แต่ไม่ทราบว่า คนที่ขับรถคันดังกล่าวจะหยุดรถ และหยิบเอาอาวุธปืนไปหรือไม่