รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ จัดกิจกรรมวันหัวใจโลก ภูมิใจที่ได้ดูแลใจ


3 ต.ค. 2560

รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ "ภูมิใจที่ได้ดูแลใจ" โครงการส่งต่อรักษาผู้ป่วยหัวใจร่วมกับภาครัฐ

IMG_9074.JPG

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ มีการจัดกิจกรรม วันหัวใจโลก นำทีมโดย นายแพทย์ อรุณ กิจมหาตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจมาให้ข้อมูลเรื่องโรคหัวใจแก่ผู้ที่สนใจที่มาร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก

เมื่อปี พ.ศ.2554 โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ร่วมกับโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต12 และ โรงพยาบาลในสังกัดเขตพื้นที่เครือข่ายบริการที่12 ร่วมลงนามสนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพไร้รอยต่ออย่างมีเอกภาพ ร่วมกันแก้ปัญหาการรอคอยของผู้ป่วยในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ สงขลา ตรัง พัทลุง สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส จนถึงปัจจุบันยังคงดำเนินโครงการนี้เพื่อช่วยเหลือ ส่งต่อ และ รักษา ผู้ป่วยโรคหัวใจในภาคใต้ที่ยากไร้ เข้าถึงการรักษาได้ยากลำบากไปแล้วกว่า 7,500 ราย ซึ่งทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาจากทีมแพทย์หัวใจของโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ลดอัตราการเสียชีวิต และมีคุณภาพชีวิตที่ดีหลังการรักษา

นายแพทย์ อรุณ กิจมหาตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ กล่าวว่า   เนื่องในโอกาสครบรอบ2ทศวรรษโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่และวันหัวใจโลก โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ได้จัดกิจกรรม "ภูมิใจที่ได้ดูแลใจ" เพื่อสื่อสารถึงโครงการเพื่อสังคมดีๆ ที่ภาครัฐและเอกชนร่วมกันทำงานเพื่อคนไข้มายาวนานกว่า 7 ปี ทำให้คนใต้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยเชิญคนไข้ในโครงการฯมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ที่ดี ความประทับใจ และพบปะพูดคุย กับทีมแพทย์และพยาบาลในเรื่องการปฏิบัติตัวหลังการผ่าตัด ทั้งทีมรักษาจากโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ พร้อมทีมดูแลส่งต่อและติดตามจากโรงพยาบาลในพื้นที่ ร่วมถึงจัดกิจกรรมให้ความรู้โดยแพทย์หัวใจ สาธิตการออกกำลังกายในผู้ป่วยหัวใจ สาธิตเมนูอาหารเพื่อหัวใจ สอนการกู้ชีพในผู้ป่วยหัวใจ และตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

IMG_9055.JPG

นายแพทย์ อรุณ กิจมหาตระกูล

ทั้งนี้โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่มุ่งเน้นแนวคิดให้คนใต้เข้าถึงการรักษาโรคหัวใจ ได้สะดวก รวดเร็วขึ้น ด้วยทีมแพทย์หัวใจผู้เชี่ยวชาญ มาตรฐานการรักษาระดับสากล เนื่องจากผู้ป่วยโรคหัวใจต้องได้รับการดูแลจากทีมแพทย์เฉพาะทาง พร้อมได้รับการรักษาได้อย่างทันท่วงที เพื่อลดความเสี่ยงการเสียชีวิต

IMG_9012.JPGIMG_9093.JPGIMG_9107.JPGIMG_9130.JPGIMG_9147.JPGIMG_9171.JPGIMG_8998.JPGIMG_9004.JPGIMG_9118.JPGIMG_8987.JPGIMG_8980.JPG