เปิดใช้แล้วสะพานใหม่เชื่อมใจคลองหวะ-จันทร์วิโรจน์ (ทม.คอหงส์-ทน.หาดใหญ่)


4 ต.ค. 2560

(4 ต.ค.60) ก่อสร้างสร็จแล้วเหลือแต่การติดตั้งเสาไฟส่งสว่างและป้ายต่างๆ อีกนิดหน่อยสำหรับสะพานใหม่ที่จะช่วยให้บ้านคลองหวะเชื่อมกับเมืองหาดใหญ่ง่ายขึ้น โดยใช้เส้นทางจันทร์วิโรจน์-คลองหวะ ที่บริเวณต้นคลองเตย ที่ตั้งของดับเพลิงจันทร์วิโรจน์หรือที่ร้านส้มตำครัวแม่พรเก่าฝั่งเทศบาลนครหาดใหญ่ เชื่อมกับถนนพลพิชัย ถนนสายหลักในหมู่บ้านคลองหวะ ใกล้บ่อปลาวังมัจฉา ศาลาทวดคลองหวะ ทางลอดรถไฟไปออกหน้าม.หาดใหญ่ โดยโครงการนี้เป็นของอบจ.สงขลาใช้งบประมาณร่วม 10 ล้านบาท

สะพานใหม่คลองหวะแห่งนี้น่าจะเป็นประตูสู่คลองหวะที่ง่ายขึ้น หากท่านขับรถจากตัวเมืองหาดใหญ่ ตรงไปทางสุดสาย3 หรือสุดสาย1 ก็สามารถลอดทางรถไฟที่สะพานจันทร์วิโรจน์ (ความสูงจำกัดที่ 2.10 เมตร) เลียบคลองเตยไปตามถนนจันทร์วิโรจน์ เลี้ยวซ้ายข้ามคลองแล้วเลี้ยวขวาเลียบคลองอีกฝั่งก็จะเจอกับสถานีสูบน้ำและดับเพลิงจันทร์วิโรจน์ คราวนี้จะสามารถตรงไปบนสะพานข้ามคลองที่ขนานกับทางรถไฟได้เลย

จากการทดลองขับรถมาจากฝั่งบ้านคลองหวะในช่วงเช้าวันนี้ ในอดีตสุดถนนเส้นนี้เป็นทางตันมีเพียงบ่อตกปลาเท่านั้นรถเกือบทุกคันที่มาจากฝั่งคลองหวะหรือลอดทางรถไฟมาจากม.หาดใหญ่ จะไม่หันมองรถด้านบ่อปลาแต่เมื่อมีถนนเชื่อมขึ้นมาแล้วหลายคนที่เคยชินอาจลืมตัวได้เช่นเดียวกับฝั่งจันทร์วิโรจน์จากเดิมที่เป็นทางโค้งลาดชันลอดใต้ทางรถไฟเพียงอย่างเดียวก็จะมีทางแยกเพิ่มมาด้วย และเมื่อหลายคนรู้จักทางมากขึ้นรถวิ่งก็คงมากขึ้นตามไปด้วยท่านที่ต้องใช้เส้นนี้ยังไงก็เพิ่มความระมัดระวังกันด้วยนะครับ 

33.jpg34.jpg35.jpg36.jpg37.jpg38.jpg39.jpg40.jpg41.jpg42.jpg43.jpg44.jpg45.jpg