สพป.สตูล จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ ๖๗


4 ต.ค. 2560

สพป.สตูล จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ ๖๗ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๐

IMG_3224.JPG

วันที่ 2 ตุลาคม 2560 ที่โรงเรียนบ้านคลองขุด อ.เมือง จ.สตูล  นายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 67 ประจำปีการศึกษา 2560  ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีส่งเสริมให้นักเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษาทุกสังกัดในจังหวัดสตูล ได้แสดงความสามารถด้านวิชาการ ศิลปะ นาฏศิลป์ ทักษะด้านวิชาชีพ และเผยแพร่ผลงานที่เป็นเลิศของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้สาธารณชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง นอกจากนี้เป็นการคัดเลือกนักเรียนตัวแทนของจังหวัดสตูล เข้าร่วมกิจกรรมงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคใต้ ครั้งที่ 67 ปีการศึกษา 2560 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ในงานนายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  ได้มอบโล่และเกียรติบัตรให้แก่โรงเรียนที่มีผลงานด้านการจัดการศึกษาเป็นที่ประจักษ์รางวัลต่างๆ  อาทิ  รางวัลโรงเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ (O-NET) ปีการศึกษา 2559 มีค่าคะแนนสูงกว่าระดับประเทศ  รางวัลเพชรเสมา สพป.สตูล  รางวัลโรงเรียนที่สามารถปฏิบัติตามนโยบายด้านการศึกษาใน 11 นโยบายของ ผอ.สพป.สตูล เป็นต้น  ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้บริหารโรงเรียน ครู บุคลากรการศึกษาและนักเรียนอย่างมาก อีกทั้งเป็นการสร้างแรงผลักดันและกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่องต่อไป  

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้เดินเยี่ยมทักทายครูและนักเรียนในบูธนิทรรศการต่าง ๆ ซึ่งมีการจัดแสดงผลงานการศึกษา  การแสดงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆของนักเรียน และชิมอาหารฝีมือของนักเรียนในโครงการการศึกษาเพื่ออาชีพ

งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนฯ  จัดระหว่างวันที่ 2-4 ตุลาคม 2560  โดยมีการแข่งขันทักษะวิชาการและวิชาชีพของนักเรียนทุกระดับการศึกษา จำนวน 17 หน่วยการแข่งขัน ซึ่งมีโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล  สังกัดการศึกษาเอกชนจังหวัดสตูล สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสังกัด ตชด.   มีกลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมการแข่งขันประกอบด้วย วิชาภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ นักบินน้อย สังคม ศาสนาและวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ-ทัศนศิลป์ ศิลปะ-ทางด้านดนตรี การงานด้านอาชีพ การงานด้านเทคโนโลยี กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  กิจกรรมเด็กพิเศษเรียนร่วม กิจกรรมระดับปฐมวัย รวมทั้งสิ้น 276 รายการ   การจัดนิทรรศการนำเสนอผลงานการจัดการศึกษาจากโรงเรียนต่างๆ   การแสดงผลิตภัณฑ์-การแสดงของนักเรียน  และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย  

IMG_3103.JPGIMG_3158.JPGIMG_3178.JPGIMG_2916.JPGIMG_3231.JPGIMG_2760.JPGIMG_2752.JPGIMG_2748.JPG