ภาพประทับใจ หนุ่มใหญ่ขาเจ็บเดินขึ้นลงบันใดตึก3 ชั้นเพื่อรับมอบสิ่งของพระราชทาน


7 ต.ค. 2560

ภาพความประทับใจชายสูงอายุบาดเจ็บที่ขาและเดินขึ้นลงบันใดตึก3 ชั้นเพื่อรับมอบสิ่งของพระราชทานจากการสมัครร่วมเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ของอ.หาดใหญ่ ด้วยมือของตัวเองเพื่อต้องการทำความดีถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

วันที่ 7 ต.ค. 60 ทางอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จัดพิธีมอบสิ่งของพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้กับประชาชนที่สมัครเป็น จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งอ.หาดใหญ่ มีจำนวนผู้สมัครจิตอาสามากที่สุดของจ.สงขลา จำนวน 15,398 คน จากจำนวนผู้สมัครจิตอาสาของจ.สงขลา ทั้งหมด 93,459 คน และมากเป็นอันดับที่12 ของประเทศไทย

แต่ที่สร้างความประทับใจให้กับบรรดาผู้สมัครจิตอาสาที่มารับสิ่งของพระราชทานชุดแรกจำนวน 1,726 คนรวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่มาร่วมพิธี คือ ภาพของชายสูงอายุคนหนึ่ง ที่สภาพร่างกายไม่พร้อมขาขวามีอาการบาดเจ็บพันด้วยผ้าก๊อซ แต่ก็ยังสมัครเป็นจิตอาสาและต้องเดินขึ้นลงบันใดไปยังชั้นที่3 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่หลังใหม่ เพื่อไปรับสิ่งของพระราชทานด้วยมือของตัวเอง มีเพียงเจ้าหน้าที่ อส.ที่คอยช่วยเดินตามอยู่ใกล้ๆเพื่อความปลอดภัย

ซึ่งความพยายามของชายสูงอายุคนนี้กลายเป็นภาพความประทับใจและสื่อให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของปวงชนชาวไทยที่จะทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่9 งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

73.jpg72.jpg