กู้ภัยช่วยกันลากงูเหลือมยาวเกือบ5ม.ขึ้นไปนอนบนโกดังสูงเกือบ10ม.ที่ท่าเคียน


7 ต.ค. 2560

พบงูเหลือมขนาดใหญ่และยาวเกือบ5 เมตรนอนขดตัวอยู่บนหลังคาโกดังย่านชานเมืองหาดใหญ่ หน่วยกู้ภัยต้องใช้สารพัดวิธีทั้งใช้บ่วงและน้ำมันหล่อลื่นมาทาที่ตัวงู และนานเกือบ1 ชั่วโมงจึงจับมันลงมาได้ คนงานที่มาพบคนแรกถึงกับเผ่นหนี

68.jpg

วันที่ 7 ต.ค. 60 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ เข้าจับงูเหลือมที่ทั้งยาวและใหญ่มาก ที่เลื้อยขึ้นไปนอนขดตัวอยู่บนหลังคาของโกดังเก็บสปริงสำหรับรองพื้นถนนคอนกรีต ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอย10 ถนนท่าเคียน เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

แต่การจับงูเหลือมตัวนี้ค่อนข้างยากเนื่องจากอยู่บนหลังคาที่มีความสูงเกือบ10 เมตร ต้องใช้บันใดไม้ไผ่ปีนขึ้นไป และต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถจับตัวมันลงมาได้  เพราะบ่วงเชือกที่ใช้คล้องตัวมันขาดจากแรงของงูเหลือมที่ขนตัวแน่น ต้องใช้ผ้าชุบน้ำมันหล่อลื่นไปทาบนตัวมันเพื่อให้เกิดความลื่น สุดท้ายก็สามารถดึงลงมาจากหลังคาได้สำเร็จ วัดความยาวของเจ้างูเหลือมตัวนี้ได้เกือบ 5 เมตร

โดยคนงานของโกดังได้เข้าไปพบงูเหลือมตัวนี้นอนขดตัวอยู่บนหลังคาถึงกับตกใจขนหัวลุกจนต้องวิ่งออกมาก่อนและรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยให้ช่วยมาจับมันไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ขณะที่หน่วยกู้ภัยเผยว่างูเหลือมตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่ทั้งใหญ่และมีความยาวรวมทั้งจับยากที่สุด

69.jpg70.jpg71.jpg