ศดธ.ติดตามการปรับปรุงโรงไฟฟ้าขยะจีเดค หลังผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาปรับปรุง


7 ต.ค. 2560

 

(6 ต.ค.60) เวลา 10.00 น. ชุดเคลื่อนที่เร็วศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหาดใหญ่ ร่วมลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาโรงไฟฟ้ากำจัดขยะของ บริษัท จีเดค จำกัด โดยมีคุณธีระพงศ์ฯ ผจก.โรงงาน เป็นผู้นำคณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ปัจจุบันอาคารครอบจุดคัดแยกขยะใกล้แล้วเสร็จ คงเหลือการเชื่อมผนังภายในอาคารและจุดเชื่อมต่อระหว่างตัวอาคาร เมื่อแล้วเสร็จจะทำการติดตั้งเครื่องดูดกลิ่น ซึ่งคาดว่าจะทำให้กลิ่นเหม็นลดน้อยลง 

สำหรับปัญหาผลกระทบจากโรงไฟฟ้ากำจัดขยะนอกจากเรื่องกลิ่นเหม็นแล้ว ยังมีปัญหาเรื่องผลกระทบจากการวัดค่าคุณภาพอากาศจากปลายปล่อง ซึ่งที่ผ่านมาแม้ว่าทางโรงงานจะมีการวัดค่าดังกล่าวตามระเบียบอยู่แล้ว แต่พี่น้องประชาชนต้องการให้กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรฯ เข้ามาตรวจวัดค่าข้างต้น เบื้องต้นทางโรงงานยินดีรับข้อเสนอดังกล่าว แต่เนื่องจากการเปลี่ยนคณะบริหารชุดใหม่จะต้องผ่านความเห็นชอบตามขั้นตอนอีกครั้ง โดยสนง.ทสจ.สข.ได้ประสานไปยังกรมควบคุมมลพิษถึงการลงมาตรวจวัดค่าแล้ว ขณะอยู่ระหว่างการกำหนดวันเวลาที่เหมาะสม 

ทั้งนี้ ในระหว่างการดำเนินการข้างต้น หากมีปัญหาเกิดขึ้นดังเช่น กรณีเกิดควันขาวจากปลายปล่อง ให้แจ้งข้อมูลไปยังโรงงาน ผ่านคุณธีระพงศ์ฯ ซึ่งจะดำเนินการตรวจสอบและเร่งรัดแก้ไขเพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

64.jpg65.jpg66.jpg67.jpg