ทำทันที สาวหาดใหญ่ สวมชุดจิตอาสาพระราชทานทำความสะอาดลานวัดโคกสมานคุณ


9 ต.ค. 2560

หญิงสาววัย40 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเข้าร่วมเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจสวมชุดที่ได้รับพระราชทานออกทำความดีทันทีเพียงคนเดียว โดยทำความสะอาดสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองภายในวัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ ด้วยความภาคภูมิใจโดยที่ไม่ต้องรอให้ใครสั่งหรือหมายกำหนดการใดๆ

วันที่ 9 ต.ค. 60 น.ส.พนิดา คิ้วนาง อายุ 40 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่สมัครเข้าร่วมเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจฯของอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  สวมชุดที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ออกทำความสะอาดลานวัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง) ที่จะใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองของอ.หาดใหญ่ โดยออกมาทำเพียงลำพังคนเดียวต่อเนื่องมา 2 วัน หลังจากที่เข้ารับสิ่งของพระราชทานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อต้องการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลโดยที่ไม่ต้องรอให้ใครมาสั่งหรือรอหมายกำหนดการใดๆ

 น.ส.พนิดา กล่าวว่า ได้สมัครร่วมโครงการจิตอาสาเฉพาะกิจฯของอ.หาดใหญ่ เพื่อต้องการช่วยงานราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  และเริ่มออกทำงานทันทีด้วยความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพิธีสำคัญของปวงชนชาวไทย

สำหรับ อ.หาดใหญ่ มีจำนวนผู้สมัครจิตอาสามากที่สุดของ จ.สงขลา จำนวน 15,398 คน จากจำนวนผู้สมัครจิตอาสาของ จ.สงขลา ทั้งหมด 93,459 คน และมากเป็นอันดับ 12 ของประเทศ

33.jpg44.jpg11 (1).jpg