การท่องเที่ยวมาเลเซียเปิดตัวแพ็คเกจเที่ยวโดนใจนั่งรถไฟจากหาดใหญ่ไปมาเลเซีย


13 ต.ค. 2560

การท่องเที่ยวมาเลเซียเปิดตัวแพ็คเกจเที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย ที่หาดใหญ่ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมใช้แฮชแท็ก #ThaiPaiMalaysia (ไทยไปมาเลเซีย) ในโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ของทั้ง 2 ประเทศ

IMG_0668.JPG
วันที่ 13 ตุลาคม 2560 ที่ โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ดาโต๊ะ ซรี โมฮัมเหม็ด นาซรี อับดุล อซิส รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซีย เป็นประธานเปิดตัว แพ็คเกจท่องเที่ยวใหม่ “เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย” พร้อมด้วยนายบัวยันต์ สุวรรณมณี ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ดร.ภิเศก สายชนะพัน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ และแขกผู้มีเกียรทั้งไทยและมาเลเซียร่วมงานในครั้งนี้

IMG_0637.JPG

การท่องเที่ยวมาเลเซียเปิดตัวแพ็คเกจท่องเที่ยวใหม่ “เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย”  หวังกระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปประเทศมาเลเซียเพิ่มขึ้น พร้อมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวข้ามแดนด้วยรถไฟ ได้รับความสนใจจากตัวแทนบริษัทนำเที่ยว โดยจะมีการใช้แฮชแท็ก #ThaiPaiMalaysia (ไทยไปมาเลเซีย) ในโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อกระตุ้นความสนใจของบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยให้เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวข้ามแดนด้วยการเชื่อมต่อรถไฟของทั้ง 2 ประเทศ

ซึ่ง แพ็คเกจ “เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย” ดังกล่าวไม่เพียงช่วยกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปประเทศมาเลเซีย แต่ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้น  ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมายาวนาน อีกทั้งยังเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-มาเลเซียในปีนี้อีกด้วย

และเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา ประเทศมาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยวมากถึง 26.7 ล้านคน สร้างเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวกว่า 82.1 พันล้านริงกิต โดยจำนวนนักท่องเที่ยวไทยมีมากถึง 1.78 ล้านคน เพิ่มขึ้น 32.7% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้านี้ พร้อมเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวกว่า 3.5 พันล้านริงกิต โดยที่ประเทศไทยติดอันดับสี่ของประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวไปเยือนประเทศมาเลเซียมากที่สุด
IMG_0621.JPG
โดยมาเลเซียพร้อมแล้วที่จะดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งหลายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Movie Animation Park Studio (MAPS) ในอีโปห์ Genting Highlands Premium Outlets ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ Design Village ในปีนัง Thousand Tales of Adventures ในมะละกา ประสบการณ์สุดหวาดเสียวกับ KL Tower Sky Box ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ และทะเลสาบเคนยีร์ ในตรังกานู ซึ่งนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต เช่น Legoland and Hello Kitty ในยะโฮร์บาห์รู Sunway Lagoon ในสลังงอร์ George Town ในปีนัง Cameron Highlands ในปะหังและลังกาวีแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในปีหน้า ทั้ง Desaru Water Park ในยะโฮห์ และ 20th Century Fox Theme Park ที่ Genting Highlands อีกด้วย

IMG_0643.JPGIMG_0653.JPGIMG_0647.JPGIMG_0611.JPGIMG_0588.JPGIMG_0580.JPG