คณะสงฆ์จังหวัดสงขลา จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ 110รูป ถวายเป็นพระราชกุศล


16 ต.ค. 2560

คณะสงฆ์จังหวัดสงขลาร่วมกับจังหวัดสงขลาและสำนักงาน พระพุทธศาสนาจังหวัดสงขลาจัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ 110รูป ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร

13.JPG

(15 ต.ค.60) ที่วัดโพธิ์ปฐมาวาส พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา คณะสงฆ์จังหวัดสงขลาร่วมกับจังหวัดสงขลาและสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสงขลา จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 16-30 ตุลาคม 2560 เป็นระยะเวลา 15 วัน ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งประชาชนทั่วไป ร่วมอุปสมบทหมู่ จำนวน 110 รูป

เพื่อศึกษาเรียนรู้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาและนำมาเป็นหลัก ประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีพระราชวรเวที เจ้าคณะจังหวัดสงขลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และ นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  ทั้งนี้พระภิกษุที่อุปสมบทใหม่จะจำพรรษาที่วัดต่าง ๆในอำเภอเมืองสงขลา

 สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มหาเถรสมาคม ได้มีมติเห็นชอบให้วัดทุกวัด และเจ้าคณะจังหวัดทุกจังหวัด จัดพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขึ้นเพื่อให้วัด หน่วยงานราชการ และประชาชน ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล ในโอกาสวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ

10.JPG1.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา