เปิดเส้นทางท่องเที่ยวโดยรถไฟจากหาดใหญ่สู่เมืองหลวงของมาเลเซีย อย่างเป็นทางการ


17 ต.ค. 2560

รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซีย ทำพิธีเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟไปมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-มาเลเซีย พร้อมประชาสัมพันธ์แพ็คเกจท่องเที่ยวใหม่จากบริษัทนำเที่ยวชั้นนำในภาคใต้

IMG_0736.JPG

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ที่ สถานีรถไฟหาดใหญ่ มีการทำพิธีเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟไปมาเลเซียอย่างเป็นทางการ  มีดาโต๊ะ ซรี โมฮัมเหม็ด นาซรี อับดุล อซิส รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซีย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมร่วมส่งกรุ๊ปทัวร์ เอเจนซี่ และสื่อมวลชน ที่ร่วมโดยสารไปกับขบวนรถไฟในครั้งนี้

IMG_0729.JPG

สำหรับการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟไปมาเลเซีย ก็เพื่อแสดงถึงความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวมาเลเซีย การรถไฟแห่งประเทศมาเลเซีย และเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-มาเลเซียในปีนี้ โดยมุ่งหวังประชาสัมพันธ์แพ็คเกจท่องเที่ยวใหม่จากบริษัทนำเที่ยวชั้นนำในภาคใต้ของประเทศไทย โดยใช้เส้นทางของการรถไฟแห่งประเทศมาเลเซียเดินทางจากหาดใหญ่สู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันสวยงามทางใต้ของประเทศไทยระหว่างทางเข้าสู่ประเทศมาเลเซีย แพ็คเกจนี้ไม่เพียงมอบประสบการณ์สุดพิเศษในการท่องเที่ยว แต่ยังรวมที่พัก มื้ออาหาร ตลอดจนกิจกรรมหลากหลายและการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสุดพิเศษเข้าไว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็น สวนสนุก ซิตี้ทัวร์ และไนท์ทัวร์ โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 4,451 บาท

IMG_0702.JPG

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียยังถือโอกาสประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีหน้า “Kuala Lumpur International Craft Festival 2017” หรืองาน KLICF 2017 ครั้งที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2560 โดย Malaysian Handicraft Development Corporation (MHDC) ที่ปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย โดยในงานดังกล่าวจะมีตลาดจำหน่ายสินค้างานฝีมือจากศิลปินทั่วโลกที่มารวมกันภายใต้แนวคิด “Crafts Unite People” 

อีกทั้งยังมีกิจกรรมการแสดงด้านวัฒนธรรม การสาธิตวิธีการผลิตงานฝีมือ และนิทรรศการแสดงสินค้าจากศิลปินทั้งในประเทศมาเลเซียและศิลปินต่างชาติ ตลอดจนผู้ประกอบการออนไลน์ทั่วโลกที่จะนำสินค้างานฝีมือมาร่วมจัดแสดงและจัดจำหน่ายกันอย่างคึกคักในครั้งนี้ โดยจะมีช่างฝีมือและผู้ประกอบการจาก 44 ประเทศรวมทั้งสิ้น 442 ประเทศ ได้แก่ อาร์เจนตินา จีน อียิปต์ อินเดียอินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย มอริเชียส โมร็อกโก เนปาล ศรีลังกา ไต้หวัน ไทย ตุรกี สหรัฐอเมริกา และอุซเบกิสถาน

เป้าหมายสำคัญของการจัดงาน KLICF 2017 คือ การดึงดูดชาวต่างชาติและผู้ซื้อที่สนใจสินค้าหัตถกรรม และยังเป็นเวทีที่ศิลปินแต่ละท่านจะได้นำเสนอเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของตนเองอีกด้วย นี่จึงเป็นโอกาสดีที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้ร่วมสัมผัสวัฒนธรรมและสินค้างานฝีมือของประเทศมาเลเซีย รวมทั้งผลงานของศิลปินจากหลากหลายประเทศทั่วโลก

IMG_0712.JPGIMG_0676.JPGIMG_0693.JPGIMG_0694.JPGIMG_0685.JPGIMG_0744.JPGIMG_0742.JPG