แก็งคอลเซ็นเตอร์โชว์เบอร์ธนาคารจริงๆ โทรหลอกลวง ป้องกันยังไง


17 ต.ค. 2560

เพจ  ท้อแท้ The Salary Peach บอกข้อมูล แก็งคอลเซ็นเตอร์ใช้เบอร์โทรธนาคารกสิกรไทย ใน จ.สงขลา ขึ้นต้นด้วย 074 โทรเข้ามาที่แอดมินเพจ ดังเนื้อหาต่อไปนี้

22499276_1999888580270566_5496965208646015115_o.jpg

เตือนเหล่ามนุษย์เงินเดือน จาก ท้อแท้

( แชร์ไปเตือนเพื่อน ๆหรือครอบครัวส่งต่อบอกกัน )

- ช่วงนี้เบอร์แปลกระบาดมาก ที่เคยมีหลาย ๆรูปแบบ เช่น ไปรษณีย์ไทย บอกให้ตรวจเช็คพัศดุตกค้างให้กด 9 แล้วเขาจะหลอกถามเลขบัตรประชาชนหรือต่างๆนาๆเป็นการล้วงข้อมูล

- ท้อก็โดนสด ๆ ร้อน ๆ เลยวันนี้ เบอร์ 074411705 แต่โทรมาบอกว่า " คุณถูกระงับบัญชีกสิกรไทย อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมกด 9 " ดีที่ท้อเคยอ่านเรื่องแบบนี้มา เลยกดวางทันเสียก่อน
และประเด็นคือในบัญชีนั้นท้อมีแค่ 200 แล้วไม่ใช้เครดิต เลยรู้สึกว่าแปลก ๆ หละ คืออยากให้ทุกคนระวังอาจจะมาในรูปแบบเบอร์อื่น คำพูดแบบอื่น เป็นห่วงทุกคนจากท้อ

- ปล. ไปสืบหาเบอร์แล้วเป็นเบอร์ของธนาคารกสิกรไทย จ.สงขลา แต่ที่ แปลกคือท้อไม่เคยไปสงขลาหรือทำอะไรเกี่ยวกับธนาคารที่นั้นอาจจะเป็นการปลอมเบอร์ได้
#ท้อแท้ #thesalarypeach #มนุษย์เงินเดือน #เป็นห่วง #ระวัง

0001.jpg

เหตุใดจึงทำให้โชว์เบอร์บนมือถือเราเป็นเบอร์ธนาคารของจริง หรือ หน่วยงานต่างๆ ได้  เพราะ แก๊งคอลเซ็นเตอร์เหล่านี้ เปิดเซิร์ฟเวอร์ใช้โทรศัพท์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตหรือ VOIP หลอกลวงผู้เสียหาย โดยโทรศัพท์ในระบบ VOIP (วีโอไอพี) สามารถกำหนดหมายเลขโทรเข้าให้เป็นเบอร์โทรศัพท์ของธนาคาร หรือ หน่วยราชการใดก็ได้

 

ดังนั้น จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อ และขอให้คิดเสมอว่าระบบราชการหรือหน่วยงานรัฐวิสาหกิจจะไม่ติดต่อประชาชนทางโทรศัพท์ และจะไม่ให้ประชาชนถอนเงินออกจากบัญชีตัวเองเพื่อโอนเข้าบัญชีอื่น โดยที่ผ่านมามีแจ้งเตือนอย่างสม่ำเสมอ แต่เนื่องจากปัจจุบันมีรูปแบบการหลอกลวงที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินผ่านอินเทอร์เน็ตและสื่อสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก และถูกปรับเปลี่ยนไปให้มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนที่ได้รับสายมิจฉาชีพ มีสติ ไม่ตกใจ และไม่โอนเงินให้กับมิจฉาชีพโดยเด็ดขาด 

 

ด้านแบงค์ชาติใต้เตือน ช่วงนี้ระบาดหนัก อ้างโทรจากไปรษณีย์ หลอกถามข้อมูลต่างๆ หากมีกลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามาโดยแอบอ้างเรื่องต่างๆ ห้ามบอกข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมระบุว่าจะเข้าไปติดต่อด้วยตนเอง และให้รีบวางสายทันที เพราะไม่เช่นนั้นอาจถูกโน้มน้าวใจให้หลงเชื่อได้

 

จะป้องกันมิจฉาชีพได้ ต้องมีสติ ไม่ตกใจ ไม่ให้ข้อมูล ที่สำคัญ ห้ามโอนเงินให้เด็ดขาด

 

รวบรวมข้อมูลโดย ทีมงานเว็บกิมหยงดอทคอม

ขอบคุณข้อมูลจาก คมชัดลึก และ thaitribune.org 19 กันยายน 2560)

เพจ  ท้อแท้ The Salary Peach