รองผู้ว่าสงขลา อันเชิญดินพระราชทานวางหลุมฝังศพอาสาสมัครทหารพราน เหยื่อโจรใต้


18 ต.ค. 2560

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา อัญเชิญดินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วางบนหลุมฝังศพอาสาสมัครทหารพราน จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดบนถนนสายบ้านชูโว - กาเยาะมาตี หมู่ 4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ขณะลาดตระเวน

IMG_0483.JPG


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17ต.ค.60 ที่กุโบร์บ้านใหม่ผาสุข ตำบลคลองเปียะ  อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา  นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีอัญเชิญดินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วางบนหลุมฝังศพของ "อส.ทพ.อนันต์ วิเชียรทอง อายุ 25 ปี สังกัด ทหารพรานชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ" ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดบนถนนสายบ้านชูโว - กาเยาะมาตี หมู่ 4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ขณะลาดตระเวน คนร้ายได้ลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง หนัก 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ในพื้นที่บ้านกาเยามาตี ม.4 ต.บาเระใต้  อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ต.ค.60 ที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และชาวบ้านเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยังได้มอบธงชาติ เหรียญบางระจัน รวมทั้งเงินเยียวยาจากกองทัพ และทางศูนย์เยียวยาจังหวัดสงขลา มอบให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นเกียรติประวัติในการทำหน้าที่รับใช้ชาติในครั้งนี้ด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลาการปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมา มีความเข้มแข็ง อดทน กล้าหาญ มีความเสียสละ และทุ่มเทจนเป็นที่รักใคร่ของผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานเสมอมา

IMG_0438.JPGIMG_0444.JPGIMG_0501.JPGIMG_0505.JPGIMG_0513.JPGIMG_0374.JPG

ข่าวโดย นายประชา โชคผ่อง/ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ/ภาพ  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา