จังหวัดสงขลา ประชุมการซักซ้อมขั้นตอนและเตรียความพร้อมพิธีวางดอกไม้จันทน์


20 ต.ค. 2560

จังหวัดสงขลา ประชุมการซักซ้อมพิธีวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

82.JPG

 (20 ต.ค.60) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานการประชุมการซักซ้อมพิธีวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช พร้อมด้วยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในครั้งนี้โดยติดตามความคืบหน้าของคณะกรรมการดำเนินการจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช และการซักซ้อมขั้นตอนพิธีการ ซึ่งจะทำการซักซ้อมในวันที่ 24 ตุลาคม 2560 เวลา 14:30 น.

โดยจังหวัดสงขลาได้ดำเนินการเตรียมการจัดงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในส่วนของฝ่ายสถานที่ ดำเนินงานในด้านการต้อนรับและอำนวยความสะดวก โดยจัดทำแผนผังสัดส่วนพื้นที่สำหรับจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัด การจัดวางเต็นท์ เต็นท์พิธีการ เต็นท์เพื่อรองรับประชาชน เป็นต้น

ฝ่ายจัดนิทรรศการจะดำเนินการจัดนิทรรศการผ่านพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ เรื่องราวโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดชที่ทรงเสด็จพระราชดำเนินลงพื้นที่จังหวัดสงขลาและอำเภอต่างๆ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฝ่ายพิธีการดำเนินงานในด้านของการแสดงและมหรสพวัฒนธรรมไทย อาทิการแสดงของมโนราห์ จำนวน 89 ชีวิต และโนราขับบทรัชกาลที่ 9 จำนวน 9 คน การแสดงหนังตะลุง เป็นต้น

และการจำทำหนังสือหอจดหมายเหตุ การกำหนดขี้นตอนพิธีการในการถวายดอกไม้จันทน์ การนิมนต์พระสงฆ์และการเตรียมพิธีกรสงฆ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โดยจะมีการดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ การจัดหาพิธีกรและการบันทึกภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ซึ่งทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลามีหน้าที่ในการประสานสื่อและออกบัตรประจำตัวให้แก่สื่อและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวในงานพระราชพิธีฯ

ฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อยและการจราจร จะมีการจัดทำแผนรักษาความสงบเรียบร้อย การจัดตั้งกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย การจัดระเบียบจราจรและการจัดระเบียบและอำนวยความสะดวกเส้นทางจราจร ในส่วนของฝ่ายรักษาพยาบาลจะมีการจัดหน่วยปฐมพยาบาล  และการจัดรถพยาบาลพร้อมแพทย์และพยาบาลอีกด้วยเพื่อเตรียมพร้อมในการให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างทันท่วงที

81.JPG

 

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา