ชุมทางหาดใหญ่ปล่อยรถขบวนแรกนำปชช.ร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ


24 ต.ค. 2560

รถไฟขบวนพิเศษช่วยการโดยสารร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯเที่ยวปฐมฤกษ์ออกเดินทางจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่แล้วประชาชนชูธงชาติโบกสะบัดเพื่อเทิดพระเกียรติและแสดงควางจงรักภักดี 

17.jpg

วันที่ 23 ต.ค. 60 ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา  นายเกษตรศักดิ์ หลงสมัน หัวหน้ากองจัดการเดินรถเขต 5 พร้อมเจ้าหน้าที่รถไฟและตำรวจรถไฟ ได้ร่วมกันปล่อยรถไฟขบวนพิเศษช่วยการโดยสารร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่-กรุงเทพฯ เที่ยวปฐมฤกษ์ ซึ่งออกจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ในเวลา 13.10 น.จำนวน 10 ตู้โดยสารและมีผู้โดยสารเดินทางค่อนข้างหนาแน่น

พร้อมกับมีการแจกธงชาติไทยให้กับผู้โดยสารโบกสะบัดขณะที่รถไฟเคลื่อนออกจากสถานีเพื่อเทิดพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างหาที่สุดมิได้

นางสมัย ไวยนันท์อายุ 60 ปี ชาวอ.หาดใหญ่หนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางกับรถไฟขบวนนี้กล่าวว่า เดินทางกับเพื่อน2 คน ตั้งใจจะไปร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  แม้ว่าไม่ต้องการจะให้มีวันนี้ก็ตามเพราะพระองค์ท่านยังอยู่ในใจเสมอ และก่อนหน้านี้ก็เคยเดินทางขึ้นไปกราบสักการะพระบรมศพมาแล้วถึง 10 ครั้ง

[video-0]

สำหรับขบวนรถไฟฟรีสายใต้ทางการรถไฟได้เพิ่มเป็น2 ขบวนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในวันที่ 26 ตุลาคมนี้  ขาโดยขึ้นกรุงเทพฯวันที่ 23,25,28,และ30 ตุลาคม ส่วนขาลงจากกรุงเทพฯวันที่ 22 , 24 , 27 เเละ 29 ต.ค.

12 (1).jpg12.jpg1 (3).jpg7 (1).jpg