พสกนิกรจังหวัดสงขลาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ เมรุมาศจำลองเป็นจำนวนมาก


26 ต.ค. 2560

พสกนิกรจังหวัดสงขลาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลา เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นจำนวนมาก

82.jpg

ตั้งแต่เวลา 05.00 น.วันนี้ ( 26 ต.ค. 60) พสกนิกรในจังหวัดสงขลาได้เดินทางมายังพระเมรุมาศจำลอง บริเวณสระบัวแหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลา เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยได้ยืนเข้าแถวยาวรอเข้าจุดคัดกรองทั้งสามช่องทาง ประกอบด้วยวงเวียนเขาน้อยแหลมสมิหลา แยกเรินผ้าลีมาแลและแยกลานว่าวแหลมมิหลา พิธีได้เริ่มขึ้นช่วงเช้า เวลา 09.00 น.นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เป็นประธานในพิธีถวายดอกไม้จันทน์และมีพระราชวรเวที เจ้าคณะจังหวัดสงขลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จากนั้นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ และประชาชนได้เข้าถวายดอกไม้จันทน์ตามลำดับ 

ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลา เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งนี้จังหวัดสงขลาได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับประชาชนซึ่งคาดว่าจะเข้าร่วมพิธีประมาณ 60,000 คน ทั้งการจัดเตรียมรถบริการรับ-ส่ง จุดจอดรถ เต็นท์นั่งพัก โรงพยาบาลเคลื่อนที่ อาหาร เครื่องดื่ม การรักษาความปลอดภัย การจัดรถเข็นสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการเพื่อให้ประชาชนทุกคนได้รับความสะดวกที่สุด

นอกจากนี้ได้มีการจัดแสดงนิทรรศการพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดสงขลา สำหรับในเวลา 15.00 น.จะเริ่มต้นพิธีสงฆ์ ซึ่งยังคงได้ให้ประชาชนร่วมพิธีถวายดอกจันทน์ จนกระทั่งถึงเวลาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จพระราชดำเนินถึงพระที่นั่งทรงธรรม จึงยุติการวางดอกไม้จันทน์และให้ชมการถ่ายทอดจากสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัววชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ถวายดอกไม้จันทน์และเสด็จพระราชดำเนินลงจากพระเมรุมาศแล้วจึงจะเริ่มพิธีถวายดอกไม้จันทน์อีกครั้ง

89.jpg88.jpg87.jpg86.jpg85.jpg84.jpg83.jpg81.jpg80.jpg79.jpg

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา