สงขลาและใต้ล่างฝนลดลงแล้ว แต่ยังคงตกหนักในพื้นที่ตอนบน 6-8 พ.ย.


6 พ.ย. 2560

ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 24 (132/2560) เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่างเคลื่อนตัวทางเหนือค่อนไปทางตะวันตกอย่างช้าๆ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในช่วงวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2560 บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช 

ส่วนบริเวณภาคใต้ตอนล่าง บริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ปริมาณฝนลดลง 

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่ เกิดจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ปริมาณน้ำฝนสะสม และน้ำป่าไหลหลาก
       
สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรงความสูงของคลื่น 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศฯ จากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิดในระยะนี้ [รายละเอียดตามประกาศศูนย์ฯ ฉบับที่ 24 (132/2560)]

24.jpg

ออกประกาศ ณ เวลา 06.30 วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด รวมถึงติดตามข่าวจากหน่วยงานของรัฐและสื่อที่เชื่อถือได้เป็นหลักเพื่อรับข้อมูลที่ชัดเจน ถูกต้อง เป็นหลัก