ใต้ล่างฝนลดลงแล้ว แต่คาดพายุดีเปรสชั่นเข้าฝั่งที่ภาคใต้ตอนบนพรุ่งนี้


6 พ.ย. 2560

21.jpg

ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 25 (133/2560) เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 พ.ย.60 หย่อมความกดอากาศต่ำกลังแรงที่ปกคลุมพื้นที่ภาคใต้และอ่าวไทย ได้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่น พายุนี้เคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงหนืออย่างช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งระหว่างจังหวัดสุราษฎร์ธานีและชุมพร ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.60) ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก

วันที่ 6-8 พ.ย.60 มีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่เกิดขึ้นจากลมกระโชกแรง ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ปริมาณน้ำฝนสะสม และน้ำป่าไหลหลาก

อ่าวไทยยังคงมีกำลังแรงความสูงของคลื่น 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศฯ จากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

22.jpg

ออกประกาศเวลา 12.30 น.6 พ.ย.60

*ดูจากประกาศอุตุฯ แล้วจังหวัดสงขลาบ้านเราฝนฟ้าคงเป็นใจให้พี่ตูน และทีมวิ่งก้าวคนละก้าววิ่งผ่านจังหวัดสงขลาโดยสะดวกโยธินแบบไม่ต้องตากฝนเหมือนเช่นหลายวันที่ผ่านมา แม้ว่าวันนี้จะฝนซาฟ้าแจ้งแต่คาดว่าบางส่วนของจังหวัดสงขลาก็จะโดนหางเลขจากพายุดีเปรสชั่นในพื้นที่ภาคใต้ตอนบนบ้างในลักษณะฝนตกเบาบางและตกหนักเป็นบางช่วง

แม้ว่าในประกาศฉบับ 25 ไม่มีการกล่าวถึงพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างแต่มีการย้ำเตือนให้ติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด เพราะฉะนั้นอย่าลืมติดตามข่าวสภาพอากาศกันอย่างต่อเนื่องนะครับ