ประกาศฉบับสุดท้าย พายุฝนรอบนี้สิ้นฤทธิ์แล้วเหลือเพียงฝนตามฤดูกาล


8 พ.ย. 2560

77.jpg

ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 32 (140/2560) เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ซึ่งเป็นประกาศฉบับสุดท้ายของการเตือนภัยพายุฝนรอบนี้ และขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่องต่อไป

สำหรับการพยากรณ์กาศวันนี้ (8 พ.ย.60) ของภาคใต้ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่เวลา 13.00 น. วันนี้ จนถึงเวลา 13.00 น. วันพรุ่งนี้ บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี  

ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ หย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี 

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่เกิดจาก ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ปริมาณน้ำฝนสะสม และน้ำป่าไหลหลาก 

สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนบนยังคงมีกำลังแรง ความสูงของคลื่น 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลยังคงระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งในระยะนี้

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก  ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไป : มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่และมีฝนหนักบางแห่ง ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร