โค้ก-หาดทิพย์ หนุนเยาวชนออร์เคสตร้ายะลา ได้ร่วมเวทีกับศิลปินระดับโลก


9 พ.ย. 2560

นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของวงออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลา เมื่อตัวแทนของวง 8 คนได้รับโอกาสร่วมเวทีการแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติ The Royal Cebretion Concert กับศิลปินระดับโลก Maestro Johan de Meij ซึ่งเป็นตัวแทนชาวใต้ทีมแรกที่ได้ร่วมเวทีนี้ โดยมีโค้ก-หาดทิพย์ ร่วมสนับสนุนการเดินทางสู่ความสำเร็จของเยาวชนชายแดนใต้ในครั้งนี้

8.JPG

(9 พ.ย.60) ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา อาจารย์ดำริห์ บรรณวิทยกิจ คณบดีคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร คุณปริยา จิระพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอาวุโส บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา อาจารย์วีระศักดิ์ อักษรถึง ผู้อำนวยการฝึกซ้อมวงออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลา พร้อมผู้บริหารสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 สงขลา แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมแถลงข่าวการเปิดตัว 8 นักดนตรีเยาวชนภาคใต้ ที่ได้รับโอกาสร่วมเวทีการแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติ The Royal Cebretion Concert กับศิลปินระดับโลก Maestro Johan de Meij ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

 อาจารย์ดำริห์ บรรณวิทยกิจ กล่าวว่า คณบดีคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้กำหนดการแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติ The Royal Cebretion Concert ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และวันคล้ายวันพระราชสมภพพบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 วันที่ 5 ธันวาคม 2560 บรรเลงโดยวง Feroci Philharmonic Winds ร่วมกับ วาทยากรคีตกวีระดับโลกชาวเนเธอร์แลนด์ Maestro Johan de Meij ผู้ประพันธ์บทเพลงประกอบภาพยนตร์ The Lord of the Ring ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกเป็นอย่างดี 

"ทางวงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้น้องๆ ทั้ง 8 คนจากวงออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลา ร่วมเวทีการแสดงในครั้งนี้เพราะได้ติดตามผลงานน้องๆ มาตั้งแต่ยุคเริ่มก่อตั้งวงและได้เห็นผลงานการแสดงมาแล้วมากมายจึงเชื่อมั่นว่าน้องๆ จะสามารถร่วมแสดงเข้ากับทุกคนในวงนับ 100 ชีวิตได้เป็นอย่างดี สำหรับการแสดงในครั้งนี้จะมีขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 20.00 น. ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร เป็นประธานเปิดการแสดง"

6.JPG  อาจารย์ดำริห์ บรรณวิทยกิจ คุณปริยา จิระพันธุ์ นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา อาจารย์วีระศักดิ์ อักษรถึง 

คุณปริยา จิระพันธุ์ กล่าวว่า โค้ก-หาดทิพย์ มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีโอกาสร่วมเวทีการแสดงกับศิลปินระดับโลกในเวทีการแสดงมาตรฐาน ซึ่งทางหาดทิพย์เชื่อมั่นว่าน้องๆ ทั้ง 8 จะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการร่วมเวทีในครั้งนี้มาถ่ายทอดต่อสู่เพื่อนๆ น้องๆ ในการสร้างพลังให้เขาหันมาสนใจการเล่นดนตรีอย่างจริงจังได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งการสนับสนุนเยาวชนไม่ว่าจะด้านดนตรี กีฬา วัฒนธรรม โค้ก-หาดทิพย์ พร้อมให้การสนับสนุนอย่างดีมาโดยตลอดและยังคงสนับสนุนต่อเนื่องตลอดไป 

ด้านนายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่านับเป็นความสำเร็จสูงสุดนับตั้งแต่การก่อตั้งวงออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลา มาตั้งแต่ปี 2549 โดยวัตถุประสงค์เริ่มแรกของการก่อตั้งเพียงเพื่อต้องการดึงเยาวชนที่มีความแตกต่างทางวัฒนธรรมได้มาหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันโดยมีดนตรีเป็นแกนกลาง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเยาวชนของวงมีครบทุกเพศ มาจากทุกพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การได้รับเชิญร่วมแสดงเวทีระดับสากลจะช่วยให่เด็กสามารถพัฒนาศักยภาพตัวเองได้มากขึ้น

"และได้รับการสนับสนุนจากโค้ก-หาดทิพย์ เป็นส่วนสำคัญช่วยให้เด็กๆ ของเราได้เข้าถึงโอกาสในครั้งนี้ จากความสำเร็จตลอด 11 ปีที่ผ่านมา วันนี้ เทศบาลนครยะลา ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่กว่า 94 ไร่ในการเปิดโรงเรียนสอนด้านดนตรีและศิลปะโดยเฉพาะ เพราะเราเชื่อว่าดนตรีคือสื่อสันติสุข ที่จะทำให้เด็กๆ ที่มีความแตกต่างหลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียวได้" 

ส่วนของหัวหน้าผู้ฝึกสอน อาจารย์วีระศักดิ์ กล่าวว่า การเล่นดนตรีคือการสอนกระบวนการทำงานเป็นกลุ่ม การทำงานเป็นทีม การอยูท่ร่วมกันที่ต้องมีผู้นำ และผู้ตาม การที่น้องๆ ได้ร่วมเวทีกับศิลปินระดับโลกนับเป็นโอกาสดีในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของเด็กๆ เพราะดนตรีวันนี้ไม่ใช่แค่การเล่นคลายเครียด แต่คืออาชีพและโอกาสทั้งด้านการเรียนและการทำงานของเด็กๆ ในอนาคต ต้องขอบคุณหาดทิพย์ ที่ช่วยสนับสนุนให้ฝันของเด็กๆ อยู่ใกล้ความจริงมากยิ่งขึ้น

ทางด้านตัวแทนเยาวชนที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้ ต่างกล่าวด้วยน้ำเสียงแห่งความตื่นเต้นและดีใจว่า ต้องขอขอบพระคุณทุกฝ่ายที่มอบโอกาสให้พวกเราในครั้งนี้ ทุกคนสัญญาว่าจะทำให้เต็มที่และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการ่วมเวทีครั้งนี้กลับมาให้ได้มากที่สุด  

4.JPG5.JPG7.JPG9.JPG1.JPG2.JPG3.JPG