ตร.เร่งสางปมสังหารนายกอบต.เขาพระ ผู้การสงขลามั่นใจจับคนร้ายได้แน่


12 พ.ย. 2560

ผู้บังคับการตำรวจภูธรสงขลา เผย ตั้ง 3 ประเด็นปมสังหาร นายก อบต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ระดมกำลัง 4 หน่วยหาเบาะแสไล่ล่าคนร้าย คาดเป็นมืออาชีพ 

d1.jpg

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกยิง นายอุดม ขุนศรีหวาน อายุ 49 ปี หรือ นายกดม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เสียชีวิตภายในร้านกาแฟฅนเหล็ก ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.ยนตรการกำธร พื้นที่ ม.3 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานนี้ นั้น 

ล่าสุดวันที่ 11 พ.ย. 60 พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา เปิดเผยว่า ได้ตั้งประเด็นการสืบสวนสวนกว้างๆเอาไว้ 3 เรื่อง คือ การเมืองท้องถิ่น เรื่องธุรกิจ และเรื่องส่วนตัว แต่ยังไม่สามารถลงลึกไปในรายละเอียดได้  เพราะ ต้องรอสอบสวนภรรยา และผู้ใกล้ชิดอีกครั้งหนึ่งเกี่ยวกับปมความขัดแย้ง เนื่องจากขณะนี้ญาติยังอยู่ระหว่างการรับศพจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ซึ่งได้ส่งมาชันสูตรศพ และทางพนักงานสอบสวนจะประสานมาให้สอบสวนอีกครั้ง

ส่วนเบาะแสของคนร้าย ซึ่งขับรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ ในการก่อเหตุ และหลบหนี โดยพบว่า ได้ขับผ่านตัวเมืองรัตภูมิ ซึ่งกำลังไล่ภาพกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่น่าจะจับภาพเอาไว้ได้ และจากลักษณะการก่อเหตุของคนร้ายเป็นมืออาชีพ รวมทั้งน่าจะเป็นมือปืนรับจ้างที่รับใบสั่งมามาก และกำลังตรวจเช็คความเคลื่อนไหวของซุ้มมือปืนต่างๆ ทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะ จ.พัทลุง เเละ จ.นครศรีธรรมราช

ส่วนกล้องวงจรปิดภายในร้าน ซึ่งมีอยู่หลายตัว และมุมกล้องส่วนใหญ่สามารถมองเห็นภายในร้านทั้งหมดนั้น ปรากฏว่า ระบบมีปัญหา เเละยังไม่สามารถดูได้ ต้องให้ช่างมาแก้ไขว่า จะสามารถกู้คืนได้หรือไม่

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา กล่าวว่า สำหรับคดีนี้มีหลายหน่วยที่เข้าไปร่วมทำคดี ทั้ง ชุดสืบสวน ภาค 9 ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ชุดสืบสวน สภ.รัตภูมิ เเละ ตำรวจกองปราบ ซึ่งเชื่อว่า น่าจะสามารถคลี่คลายคดี และสาวถึงตัวผู้ก่อเหตุ รวมทั้งผู้บงการได้

d3.jpgd4.jpgd5.jpg