มาเลเซียเลือกหาดใหญ่ จัดงานมหกรรมสร้างแรงบันดาลใจท่องเที่ยวมาเลเซีย


14 พ.ย. 2560

มาเลเซียเลือกหาดใหญ่ จัดงานมหกรรมสร้างแรงบันดาลใจท่องเที่ยวมาเลเซีย Inspiring Malaysia Travel Showcase 2017 ( IMTS 2017) เน้นนำเสนอแพ็คเกจราคาสุดพิเศษ พร้อมแหล่งช้อปปิ้งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ อาหารขึ้นชื่อ และบรรยากาศดีๆของเมืองต่างๆ หวังดึงคนไทยเที่ยวมาเลเซียเพิ่มมากขึ้น งานจัดระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 60 – 3 ธันวาคม 60 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่

IMG_4182.JPG

วานนี้ (13 พฤศจิกายน 60) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ มีการจัดงานแถลงข่าว มหกรรมสร้างแรงบันดาลใจท่องเที่ยวมาเลเซีย 2560 Inspiring Malaysia Travel Showcase 2017 โดยมี Mr.Mohd Afandi Abu Bakar กงสุลใหญ่มาเลเซียจังหวัดสงขลา , Mr.Mohd Nadzri Moin ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บีเอม อีเว้นท์ จำกัด , Mr.Haris Abdul Hadi ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซีย สำนักงานกรุงเทพฯ ร่วมให้ข้อมูลในการแถลงข่าวครั้งนี้

Mr.Mohd Nadzri Moin ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บีเอม อีเว้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท บีเอม อีเว้นท์ จำกัด พร้อมด้วยพันธมิตรได้แก่ การท่องเที่ยวมาเลเซีย , สายการบินแอร์เอเชีย เป็นต้น เตรียมจัดงานมหกรรมสร้างแรงบันดาลใจท่องเที่ยวมาเลเซีย 2560 (IMTS 2017)  ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จัดระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 60 – 3 ธันวาคม 60 โดยจุดเด่นของงานคือการแสดงสถานที่ท่องเที่ยวในรัฐต่างๆ โรงแรม สวนสนุก และสถานที่ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ แพ็คเกจท่องเที่ยวสำหรับวันหยุด โปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับผู้มาเที่ยวงาน และบริการต่างๆ ของประเทศมาเลเซีย

งานแสดงสินค้าทางการท่องเที่ยวที่จะจัดขึ้น 4 วัน นี้ จะเน้นแหล่งช้อปปิ้งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ อาหารขึ้นชื่อ และบรรยากาศดีๆของเมืองต่างๆ แน่นอนต้องมีความบันเทิงตลอดทั้ง4 วัน ก็จะมีการแสดงทางวัฒนธรรมโดยนักเต้นมืออาชีพจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ แสดง 3 ครั้งต่อวัน และมีเกมส์ต่างๆให้ร่วมสนุก จากผู้ประกอบการการท่องเที่ยว กว่า 15 บริษัท

Mr.Haris Abdul Hadi เปิดเผยว่า ภาพรวมเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา ประเทศมาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยวมากถึง 26.7 ล้านคน สร้างเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวกว่า 82.1 พันล้านริงกิต โดยจำนวนนักท่องเที่ยวไทยมีมากถึง 1.78 ล้านคน เพิ่มขึ้น 32.7% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้านี้ พร้อมเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวกว่า 3.5 พันล้านริงกิต โดยที่ประเทศไทยติดอันดับสี่ของประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวไปเยือนประเทศมาเลเซียมากที่สุด ในปี 2560 นี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียได้นักท่องเที่ยวจากไทยเข้ามาเลเซียประมาณ 1.8 ล้านคน โดยอาศัยความร่วมมือจากทางผู้ประกอบการทั้งหมด  และนักท่องเที่ยวชาวหาดใหญ่ ก็มีเป็นจำนวนมาก

แพ็คเกจการท่องเที่ยวมาเลเซียเหล่านี้จะทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น เช่น เดินทางโดยทางรถยนต์ , รถไฟ หรือเครื่องบิน โดยกลุ่มตลาดที่ประเทศมาเลเซียรองรับก็มีทั้งแบบ การท่องเที่ยวแบบครอบครัว ผู้ที่มาเที่ยวแบบพักผ่อนหย่อนใจ การท่องเที่ยวเชิงศาสนา ผู้ชื่นชอบการช้อปปิ้ง ฯลฯ

สำหรับงานงานมหกรรมสร้างแรงบันดาลใจท่องเที่ยวมาเลเซีย 2560 (IMTS 2017)ในครั้งนี้ที่หาดใหญ่ ก็มีความคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จ และในปีถัดไปก็จะจัดงานแบบนี้อีก 4 ที่ ได้แก่ กรุงเทพฯ ,เชียงใหม่ , ภูเก็ต , และเกาะสมุย สุราษฯ

IMG_4151.JPGIMG_4157.JPGIMG_4172.JPGIMG_4171.JPGIMG_4178.JPG