ชาวบ้านสุดทนถ่ายรูปถนนพังลงเฟสบุ๊คเพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยอาทิตย์เดียว24ครั้ง


15 พ.ย. 2560

14 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามข่าวที่กรณี เฟสบุ๊ค ซื่อ Bewza Sukkraphong และเฟสบุ๊ค อาสาสมัครพิทักษ์เมือง อำเภอ หาดใหญ่ ได้โฟสรูปภาพถนนพังและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  โดยมีข้อความระบุว่า “ชาวบ้านฝากร้อง " พลพิชัย ถนนชำรุด เป็นสาเหตุทำให้มีรถจยย.ล้ม มีคนเจ็บแล้วหลายราย "ข้อความผู้แจ้ง

... ถนนพลพิชัย หาดใหญ่-คลองหวะ-บ้านพรุ ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา(13 พ.ย.) เวลาประมาณ 21.20 น. ได้เกิดอุบัติเหตุทางถนน รถจยย.ตกหลุมบนถนนที่ชำรุด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นเด็กกับพ่อ เด็กบาดเจ็บมีแผลปูดบวมที่หน้าผากมีเลือดออกจมูกปากศรีษะและรอยช้ำบนหน้าและร่างกาย ส่วนพ่ออาการสาหัสศรีษะกระแทกพื้นมีเลือดออกที่หูและหมดสติ หน่วยกู้ชีพช่วยเหลือส่งรพ. และได้มีจนท.ตำรวจมาที่เกิดเหตุ และให้การช่วยเหลือ โดยช่วยกลบหลุมให้ชั่วคราว ขอบคุณตำรวจมากๆครับ แต่คิดว่าช่วงนี้ฝนตกไม่นานก็คงจะหลุดอีก

และตอนนี้ทราบว่า ทางผู้เกี่ยวข้องกำลังเตรียมทำถนนใหม่ แต่จะดำเนินการจัดจ้างได้ประมาณ ม.ค.-มี.ค.61 ซึ่งกว่าจะถึงวันนั้น คงจะมีอุบัติเหตุอีกไม่น้อย ระหว่างนี้ถ้าเห็นแก่ชาวบ้าน ช่วยมาซ่อม อุดหลุมบนถนนให้ด้วยนะครับ มีคนได้รับอุบัติเหตุเยอะมาก ไม่ใช่เพราะประมาท แต่เพราะถนนชำรุดเป็นหลุมลึก เวลามีฝนตกก็จะมีน้ำขัง คนขี่รถไปมาจะมองไม่รู้ว่ามีหลุม

ทีมข่าวจึงได้ไปตรวจสอบ ถนนพลพิชัย หาดใหญ่-คลองหวะ-บ้านพรุ  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก็พบว่ามีหลุมตามถนนจำนวนมากตามเส้นทาง ถนนพลพิชัย แต่ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตรงนั้นเป็นจุดน้ำขังและมืด หลุมค่อนข้างใหญ่ ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะเป็นเส้นทางตรงและเมื่อฝนตกน้ำจะท่วมขังหลุมที่ชำรุดทำให้รถที่ขับมาไม่ทันสังเกตุเกิดอุบัติเหตุบ่อยยิ่งช่วงกลางคืนก็จะมืดมาก

จากการสอบถามชาวบ้านแถวนั้น ทราบว่าถนนเส้นนี้เป็นหลุมเป็นบ่อประมาณ 3-4 เดือนแล้วและที่หนักสุดคือช่วงฝนตกประมาณ7-8 วันที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุ อาทิตเดียวประมาณ 24 ครั้งจึงตัดสิ้นใจถ่ายภาพเอามาลงเฟสบุ๊คเพื่อขอให้เจ้าหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการซ้อมแซมถนน เพื่อนไม่ต้องเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

49.jpg47.jpg50.jpg

48.jpg