ฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยเส้นทางหฤโหด 13คลองสะเดา ช่วยโรงเรียนตชด.-ชมของดีท้องถิ่น


16 พ.ย. 2560

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ ฟอร์ด พี วี เค หาดใหญ่ จัดทริป ฟอร์ด...เกิดมาแกร่ง พาสื่อมวลชนและลูกค้าร่วมตะลุยเส้นทางสุดหฤโหด 13คลองสะเดา พร้อมนำความช่วยเหลือมอบให้โรงเรียน ตชด.สัมผัสวิถีชุมชนการทำข้าวหลามชักพรุด หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่บ้านควนเสม็ด

0.jpg

เมื่อวันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2560 ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ ฟอร์ด พี วี เค หาดใหญ่ จัดกิจกรรม ฟอร์ด...เกิดมาแกร่ง นำสื่อมวลชนและลูกค้าร่วมเดินทางไปกับรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ สู่เส้นทางสุดอันซีนของจังหวัดสงขลา โดยมีคุณศุภรางค์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย พร้อมผู้บริหารฟอร์ด พี วี เค ร่วมเดินทริปไปตลอดเส้นทางด้วย

โดยกิจกรรมเริ่มต้นจากโชว์รูมฟอร์ด พี วี เค หาดใหญ่ใน มุ่งหน้าสู่บ้านควนเสม็ด ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อร่วมชมและสืบสานการอนุรักษ์ของดีวิถีชุมชนในการทำข้าวหลามชักพรุด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นที่สืบทอดกันมากว่า 200 ปี โดยเป็นการทำข้าวหลามที่ไม้ต้องปลอกเปลื้อไม้ไผ่เพราะใช้ไม้ไผ่ป่าที่มีความบาง และที่สำคัญเวลากินก็ไม่ต้องผ่าสามารถดึงออกมาได้เลยโดยใช้ใบยี่เร็ด (ภาษาพื้นถิ่น) ใส่ไปในกระบอกไม้ไผ่ทำให้สามารถดึงออกมาอย่างง่ายดาย เรียกว่าอันซีนจริงๆ 

จากนั้นทีมงานฟอร์ด ได้พามุ่งหน้าสู่ร้านอาหารกู๊ดวิว ด่านนอก โดยใช้ถนนเลียบแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เส้นนี้แม้จะเป็นถนนลาดยางแต่มีทั้งทางขึ้นภูเขา ขึ้นควน ทางโค้งลาดชันแบบต่างๆ ให้ลูกค้าได้ทดสอบการขับขี่รถฟอร์ด เรนเจอร์ กันอย่างเต็มที่ และเต็มอิ่มกับอาหารอร่อยมื้อเที่ยง

27.png

เมื่ออิ่มแล้วก็ได้เวลาไปร่วมกันทำความดีกับกิจกรรมเพื่อสังคม ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสื่่อมวลชนกีฬา ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา โดยได้รับการต้อนรับจากคณะครู และนักเรียนอย่างอบอุ่น โดยฟอร์ด ได้มีการมอบหน้าดิน พันธุ์ผักเพื่อใช้เพาะปลูกเป็นอาหารกลางวันสำหรับนักเรียน พร้อมร่วมปลูกผักกับเด็กๆ ด้วย รวมถึงยังมอบอุปกรณ์การเรียน พัดลม ให้กับทางโรงเรียนด้วย ได้เห็นรอยยิ้มเด็กๆ แล้วอิ่มใจกันเลยครับงานนี้

และมาถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย นั่นคือ การเข้าสู่เส้นทางหฤโหด 13คลองสะเดา ที่ทางผู้สำรวจเส้นทางบอกว่าน่าจะโหดสุดในการทดสอบมาแล้วทั่วประเทศเลยสำหรับเส้นทางนี้ โดยเส้นทางผ่านผืนป่าและสายคลอง 13สาย โดยทีมงานเว็บกิมหยงได้ร่วมขับรถทดสอบกับฟอร์ด เรนเจอร์ด้วย บอกเลยว่าตื่นเต้นพอสมควรเพราะไม่เคยขับรถลุยเส้นทางสุดโหดแบบนี้มาก่อน 

[video-0]

โดยเส้นทางนี้เราได้สัมผัสถึงพละกำลังของเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร 200 แรงม้าของฟอร์ดได้เป็นอย่างดี รวมถึงได้ใช้ระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่มีไว้ตอบสนองการขับขี่แบบออฟโรดโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน โหมดอัตราแบบทดสูง (4X4 Low) ระบบล๊อกเฟืองท้าย และได้ขับลุยสายน้ำสูงเกือบ 1เมตร รวมถึงการขับรถติดหล่มจนหลายคนคิดว่าไม่น่าจะไปต่อได้แต่ฟอร์ด เรนเจอร์ และเอเวอร์เรส สามารถผ่านได้ทุกอุปสรรค

เรียกว่าตื่นเต้นเราใจกันตลอดเส้นทางท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงตลอดเวลา หลังจากลุยกันเต็มที่แล้ว ฟอร์ด ก็พาลูกค้าสู่กิจกรรมสันทนาการกันต่อ ณ คุมไทรงามรีสอร์ท เกาะยอ อ.เมืองสงขลา (ทีมงานกิมหยงไม่ได้ร่วมทริป) รวมถึงกิจกรรมอบรมขับขี่ปลอดภัยในเช้าวันรุ่งขึ้นด้วย 

สำหรับงานนี้ต้องขอขอบคุณ ฟอร์ด ประเทศไทย และฟอร์ด พี วี เค หาดใหญ่ ที่ให้เราได้ร่วมทริปหฤโหดและได้สัมผัสตัวตนของกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ กันแบบเต็มสมรรถนะ

1.JPG ศุภรางค์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย 2.JPG32.png3.JPG4.JPG5.JPG6.JPG7.JPG31.png ชมการทำข้าวหลามชักพรุด 

9.JPG8.JPG10.JPG11.JPG โรงเรียน ตชด.สื่อมวลชนกีฬา

18.png19.jpg20.png21.png23.png24.png25.png28.png22.jpg15.JPG12.JPG13.JPG14.JPG26.png

เด่น ฤทธิรงค์ ภาพ//ต้อม รัตภูมิ รายงาน