สงขลา ประชุมร่วมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้ เตรียมเสนอ ครม.สัญจร


16 พ.ย. 2560

จังหวัดสงขลา ประชุมร่วมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้ เตรียมนำ 3 ยุทธศาสตร์พัฒนา เสนอนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีในโอกาสเดินทางมาประชุมอย่างเป็นทางการนอกสถานที่พื้นที่ภาคใต้ 27-28 พฤศจิกายน 2560

PNOHT601116001021301.jpg

วันนี้ (16 พ.ย. 60) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมร่วมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้และภาคใต้ชายแดน โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องจากพื้นที่ภาคใต้เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า กระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดสงขลา เป็นเจ้าภาพจัดประชุมร่วมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้ 11 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดชุมพร , จังหวัดสุราษฎร์ธานี , จังหวัดนครศรีธรรมราช ,จังหวัดพัทลุง , จังหวัดภูเก็ต , จังหวัดระนอง , จังหวัดพังงา , จังหวัดกระบี่ , จังหวัดตรัง , จังหวัดสตูล และจังหวัดสงขลา เพื่อกำหนดประเด็นที่จะนำเสนอในที่ประชุมร่วมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้ โดยให้สรุปประเด็นข้อเสนอของแต่ละภาค ส่งกระทรวงมหาดไทยภายในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งในที่ประชุมได้มีการนำเสนอประเด็นการพัฒนาที่เชื่อมโยงกันทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ใน 3 กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนา ได้แก่ การพัฒนาการท่องเที่ยวของภาคให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพชั้นนำของโลก , การพัฒนาอุตสาหกรรมการแปรรูปภาคเกษตรแห่งใหม่ของประเทศ และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสนับสนุนการท่องเที่ยวการพัฒนาเขตอุตสาหกรรมและการเชื่อมโยงการค้าโลก โดยมีเป้าหมายทิศทางการพัฒนาภาคใต้เป็นเมืองท่องเที่ยวพักผ่อนตากอากาศระดับโลก เป็นศูนย์กลางผลิตภัณฑ์ยางพาราและปาล์มน้ำมันของประเทศและเมืองเศรษฐกิจเชื่อมโยงการค้าการลงทุนกับภูมิภาคอื่นของโลก

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทางจังหวัดสงขลาและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาประชุมอย่างเป็นทางการนอกสถานที่พื้นที่ภาคใต้ ในวันที่ 27-28 พฤศจิกายน 2560 ไว้พร้อมแล้ว ทั้งประเด็นโครงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้ที่จะนำเสนอ , การเตรียมการด้านสถานที่ , การรักษาความปลอดภัย , การต้อนรับ , การประชาสัมพันธ์ ฯลฯ พร้อมขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ที่จะลงพื้นที่จังหวัดสงขลาในห้วงดังกล่าวด้วย

PNOHT601116001021302.jpg

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา