สงขลาเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่มในช่วงฤดูฝน


17 พ.ย. 2560

จังหวัดสงขลาเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่มในช่วงฤดูฝน
IMG_6023.JPG

วานนี้( 16 พ.ย. 60) ที่ห้องประชุมศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา โดยมีนายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมคณะทำงานด้านวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์น้ำ และการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัยจากอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและรับทราบสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มในช่วงฤดูฝน โดยในที่ประชุมได้มีการรายงาน การพยากรณ์อากาศ สถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำสำคัญของจังหวัดสงขลา การบริหารจัดการน้ำระบบการแจ้งเตือนภัย การประชาสัมพันธ์เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร แนวทางการปฏิบัติและการประสานงานกรณีเกิดเหตุสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยคณะทำงานชุดนี้จะมีการประชุมทุกวันพฤหัสบดี และประเมินสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด

พร้อมกับวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบและมีการบูรณาการหลายหน่วยงาน ในเบื้องต้นค่าเฉลี่ยปริมาณน้ำฝนในจังหวัดสงขลายังอยู่ในเกณฑ์ปกติ สภาวะอากาศยังไม่มีความรุนแรง แต่เป็นสภาวะฝนตกตามฤดูกาล อย่างไรก็ตามทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ติดตามกลุ่มฝนอย่างใกล้ชิด และจะรายงานสภาวะอากาศผ่านสื่อทุกช่องทางเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล หากมีความผิดปกติจะออกประกาศเตือนเป็นระยะ

 อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนได้ติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากทางราชการเป็นหลัก ซึ่งจะเรียบเรียงเผยแพร่โดยคณะทำงานวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์น้ำ และการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัยจากอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม จังหวัดสงขลา

IMG_6032.JPGIMG_6012.JPGIMG_6013.JPGIMG_6022.JPGIMG_6024.JPG

ข่าวโดย ประชา โชคผ่อง/ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ /ภาพ 16 พ.ย.60 สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา