นักธุรกิจสาวใจดีสร้างอาคารมูลค่า 5ล้าน มอบให้กับโรงเรียนวัดแม่เปียะ นาหม่อม


20 พ.ย. 2560

วันที่  20 พ.ย. 60  ที่โรงเรียนวัดแม่เปียะ ม.2  ต.คลองหรัง  อ.นาหม่อม  จ.สงขลา  จัดพิธีมอบอาคารเรียน โดยนางสาวปรีดา  เฮงประเสริฐ เป็นผู้สนนับสนุนการก่อสร้างและส่งมอบให้ทางโรงเรียน โดยมีมีนายปัญญา  จินดาวงศ์  นายอำเภอนาหม่อม  นายประชิด  สุวรรณบุตร  ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแม่เปียะ  พร้อมด้วยกำนัน ผู้ไหญ่ กรรมการโรงเรียนร่วมเป็นสักขีพยาน โดยอาคารเรียนหลังใหม่นี้ใช้ชื่อว่า  อาคาร  ปรีดา  เฮงประเสริฐ   ซึ่งอาคารเรียนนี้มีนางสาวปรีดา  เฮงประเสริฐ  เป็นผู้มอบเงินในการสร้างมูลค่า  5 ล้านบาท

54.JPG

นางสาวปรีดา  กล่าวว่า  ตนเป็นชาวหาดใหญ่ แต่เมื่อ 30 ปีก่อนตนได้เคยมาทำธุรกิจในอำเภอนาหม่อม และเคยเห็นสภาพอาคารเรียนในโรงเรียนที่เก่าและทรุดโทรม  จึงตั้งปณิธานกับตัวเองว่าเมื่อตนสามารถตั้งตัวได้จะสร้างอาคารเรียนมอบให้กับโรงเรียนแห่งนี้   และวันนี้ตนก็ได้ทำสำเร็จสามารถสร้างอาคารเรียนให้กับเด็กนักเรียนได้เรียบร้อย

โดยโรงเรียนวัดแม่เปียะ เป็นโรงเรียนรัฐบาลขนาดเล็กเปิดสอน  ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง ป.6  โดยมีนักเรียน 395 คน   และอาคารหลังที่พึ่งสร้างเสร็จนี้  เป็นอาคารเรียน 2  ชั้น  ชั้นสองมีห้องเรียน 3 ห้องและชั้นล่างเป็นห้องประชุมกับห้องเรียน 1  ห้อง  และเป็นอาคารเรียนหลังที่ 3 ของโรงเรียน

ด้านนายประชิด  สุวรรณบุตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแม่เปียะ  กล่าวว่า  ในวันนี้ที่มีผู้ใหญ่ใจดีสร้างอาคารเรียน มอบให้กับโรงเรียน และเด็ก ทางโรงเรียน เด็กนักเรียนและชาวบ้านในพื้นที่ขอบพระคุณเป็นอย่างมาก  ยังถือว่าได้ยังช่วยพัฒนาการศึกษาและช่วยพัฒนาเยาวชนในพื้นที่  และเป็นอนาคตของชาติอีกทางด้วย 

47.JPG

52.JPG51.JPG50.JPG48.JPG49.JPG