ชวนร่วมบริจาคมือถือเก่าในโครงการ มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา


21 พ.ย. 2560

ที่ว่าการอำเภอเมืองสงขลา ขอเชิญร่วมบริจาคโทรศัพท์มือถือเก่าทุกสภาพ ในโครงการ "มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา" เพื่อลดมลภาวะ พร้อม ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์และทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

นางสาวสายฝน อภิธนัง หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการ "มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา" เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงศึกษาธิการ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กสทช. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชมรมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดโครงการ "มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา" เพื่อลดมลภาวะเป็นพิษครั้งใหญ่ของประเทศไทย โดยการรับบริจาคโทรศัพท์มือถือเก่าที่เสียแล้ว หรือไม่ใช้แล้ว ทุกสภาพ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ซึ่งถือเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ในครัวเรือนที่มีกันทุกบ้านจากประชาชนทั่วประเทศ เพื่อนำรายได้จากการรีไซเคิลในครั้งนี้ ร่วมสืบสานตามพระราชปณิธานให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์และทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ให้กับศิริราชมูลนิธิ เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา และมูลนิธิรามาธิบดี เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้ ที่กล่องรับบริจาค ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ร้านเจมาร์ททุกสาขา และบริจาคได้ที่ห้องทะเบียนและบัตร ชั้น 1 ที่ว่าการอำเภอเมืองสงขลา (หลังใหม่) ในวันและเวลาราชการ โดยกำหนดมอบเงินบริจาคในวันที่ 5 ธันวาคม 2560 ผู้ที่สนใจติดตามความคืบหน้าของโครงการได้ที่ Facebook : มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นางจิตติพร สวนทอง เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์โครงการฯ โทร.09-2887-2728 และ 0-2392-9244

MNEWS171121081003003_f8f3d6576a644a56bfc8059399f4bf66.jpg

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา