ผู้ว่าฯ เปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนกำลังประจำถิ่นและกำลังประชาชน อำเภอจะนะ


21 พ.ย. 2560

ผู้ว่า ฯ สงขลา ประธานเปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนกำลังประจำถิ่น (อส.) และกำลังประชาชน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ประจำปี 2561

36.JPG

 (20 พ.ย.60) ที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนจะนะชนูปถัมภ์ นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมทบทวนกำลังประจำถิ่น (อส.) และกำลังประชาชน โดยมีนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะในนามตัวแทนคณะผู้ดำเนินการฝึกอบรม คณะวิทยากร ผู้เข้ารับการฝึกอบรมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในครั้งนี้ เพื่อนำความรู้ ความสามารถที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบ เรียบร้อยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลายังเกิดสถานการณ์ขึ้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่กอ.รมน. ภาค 4 จึงได้อนุมัติโครงการฝึกอบรมทบทวนกำลังประจำถิ่น (อส.) และกำลังประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2561 จำนวน 1 รุ่น 10 ตำบล ตำบลละ 30 คน ประกอบ ด้วยตำบลท่าหมอไทร ตำบลสะพานไม้แก่น ตำบลคู ตำบลแค ตำบลขุนตัดหวาย ตำบลจะโหนง ตำบลคลองเปียะ ตำบลสะกอม ตำบลนาทับ ตำบลตลิ่งชันและสมาชิก อส. จากชุดคุ้มครองตำบลทั้ง 3 ชุด จำนวน 108 คน รวมทั้งหมดจำนวน 408 คน

 สำหรับการฝึกอบรมทบทวนกำลังประจำถิ่น (อส.) และกำลังประชาชน อำเภอจะนะ ในครั้งนี้เพื่อ เสริมสร้างความเข้มแข็งและใช้งานกำลังประจำถิ่น แล้วกำลังประชาชนให้มีขีดความสามารถในการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน/ตำบลและคุ้มครองเส้นทางครู/โรงเรียน/ชุมชนล่อแหลมและเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับกำลังประจำถิ่นและกำลังประชาชนให้มี ความสามารถในการรักษาความปลอดภัยเขตเมืองเศรษฐกิจ ชุมชนเขตเทศบาลและมาตรการเชิงรับหรืออื่นๆ

 ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า การฝึกอบรมทบทวนกำลังประจำถิ่นและกำลังประชาชนในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างกำลังประจำถิ่นและกำลังประชาชนให้มีขีดความสามารถในการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน/ตำบล ทดแทนกำลังตำรวจหลักได้และเป็นการเพิ่มพูนศักยภาพและขีดความสามารถของกองกำลังประจำถิ่นในด้านยุทธวิธีและการใช้อาวุธปืนประจำกายในการปฏิบัติหน้าที่และขอให้เจ้าหน้าที่อดทนและตั้งใจร่วมกันฝึกอบรมจนครบหลักสูตรการฝึก เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบรรลุวัตถุประสงค์

37.JPG38.JPG39.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา