สะบ้าย้อย เปิดการฝึกอบรมกำลังประจำถิ่น และกำลังประชาชน ประจำปี 2561


22 พ.ย. 2560

อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เปิดการฝึกอบรมกำลังประจำถิ่น และกำลังประชาชน ประจำปี 2561  เพิ่มทักษะและขีดความสามารถในการดูแลรักษาความปลอดภัยและรักษาความสงบในพื้นที่

5.JPG

วานนี้ (22 พ.ย.60) หน้าร้านที่ว่าการอำเภอสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา พล.ต.ธัญญาเทพ บรรพบุรุษภักดี รองผอ. รมน.จังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนกำลังประจำถิ่น (อส.) และกำลังประชาชน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ประจำปี 2561 โดยมีนายประยูรศักดิ์ สวรรณวงศ์ นายอำเภอสะบ้าย้อย ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร หัวหน้าส่วนราชการ คณะวิทยากร และกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อำเภอสะบ้าย้อย จำนวน 444 คนโดยได้รับการสนับสนุนชุดวิทยากรและครูฝึกจากหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 และได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

นายประยูรศักดิ์ สวรรณวงศ์ นายอำเภอสะบ้าย้อย กล่าวว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัจจุบัน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงก่อเหตุร้ายรายวันทำร้ายชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนรวมทั้งทำลายทรัพย์สินของทางราชการอย่างต่อเนื่องในการแก้ปัญหาดังกล่าวภาครัฐจึงจำเป็นต้องเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับพื้นที่หมู่บ้าน ตำบลโดยกระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งได้จัดตั้งกองกำลังประจำถิ่นและกำลังประชาชน เพื่อให้มีบทบาท หน้าที่ในการดูแล คุ้มครองตำบลรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านทุกหมู่บ้าน

 ดังนั้น เพื่อให้กำลังประจำถิ่นและกำนันประชาชนมีทักษะและขีดความสามารถในการดูแลรักษาความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่อย่างเข้มแข็งศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสะบ้าย้อยได้ดำเนินการตามแนวทางข้อสั่งการของกองร้อยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าดำเนินการฝึกอบรมกำลังประจำถิ่นและกำนันประชาชนระหว่างวันที่ 20 - 27 พฤศจิกายน 2560 เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของกำลังประจำถิ่นและกำลังประชาชนให้มีทักษะความสามารถในการรักษาความสงบเรียบร้อย ภายในหมู่บ้าน ตำบล รักษาความปลอดภัยเส้นทาง รักษาความปลอดภัยครู โรงเรียน ชุมชนล่อแหลมและมาตรการเชิงรับหรือให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการสั่งใช้กำลังประจำถิ่นและกำลังประชาชนในตำบลหมู่บ้านให้มีความพร้อมความเข้มแข็งในการเสริมสร้างสันติสุขอย่างยั่งยืน

8.JPG6.JPG19.JPG

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ /ภาพ  22 พ.ย. 60 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา