26 พ.ย.ฝนตกหนักทำน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ขณะที่อุตุฯยังคงเฝ้าเตือนภัยถึง 27 พ.ย.


26 พ.ย. 2560

จากสภาพฝนที่ตกหนักสลับเบาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้ในหลายพื้นที่เริ่มมีน้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย และน้ำระบายได้ช้าส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในหลายจุด อาทิ ถนนกาญจนวณิชยืฝั่งขาไปสะเดา น้ำท่วมถนน 1 เลน ช่วงหน้าสุสานบ้านพรุถึงหน้าวัดเทพชุมนุม ชุมชนคลองยา ถนนชุมแสงบางช่วงในเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ รวมถึงพื้นที่ลุ่มอีกหลายพื้นที่กำลังประสบปัญหาน้ำรอระบาย อย่างไรก็ตามน้ำท่วมขณะนี้เป็นเพียงน้ำรอระบายและท่วมในที่ลุ่มเท่านั้นยังไม่มีเหตุมวลน้ำสะสม จึงขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

35.jpg

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก พยากรณ์อากาศภาคใต้ฝั่งตะวันออก วันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า  บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป มีฝนหนักหลายพื้นที่และมีฝนหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
 
ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ   มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงมา มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง 
     
ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ฝนสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2560
     
สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากลมแรงและคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2560 [รายละเอียดตามประกาศศูนย์ฯฉบับที่ 14 (154/2560)]

33.jpg
 
ภาคใต้ฝั่งตะวันออก  ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นไป มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงมา มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ มีฝนหนักหลายพื้นที่และมีฝนหนักมากบางแห่ง ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

34.jpg