นายกไพร ตรวจสภาวะน้ำ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 รายงานสถานการณ์อุทกภัย


27 พ.ย. 2560

นายกไพร ตรวจสภาวะน้ำ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 รายงานสถานการณ์อุทกภัย

เมื่อวานนี้  (26 พฤศจิกายน 2560) ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัย เทศบาลนครหาดใหญ่ ได้เดินทางเข้ามาสอบถามสถานการณ์สภาวะน้ำภายในศูนย์อำนวยการฯ พร้อมเซ็นประกาศแถลงการณ์ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัย เทศบาลนครหาดใหญ่ ฉบับที่ 1  รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2560ให้ประชาชนได้รับทราบ

001.jpg

จากนั้นจึงเดินทางลงพื้นที่พร้อมด้วยนายอมร วงศ์วรรณ ปลัดเทศบาล นายดิเรกฤทธิ์ ทวะกาญจน์ ผอ.ส่วนช่างสุขาภิบาล สำนักการช่างเทศบาลนครหาดใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสภาวะน้ำเส้นทางลัดไปสะเดา บริเวณสะพานข้ามคลองหวะ ตรงชุมชนจันทร์วิโรจน์ ซึ่งจะมีสภาวะน้ำขึ้นเร็ว เนื่องจากได้รับน้ำจากบ้านปรักธงและอำเภอนาหม่อม ซึ่งจากการสำรวจพบว่าตรงช่วงบริเวณคอสะพานและผนังหินทิ้ง มีช่องที่สามารถทำให้น้ำเอ่อล้นและวกเข้าสู่ชุมชนจันทร์วิโรจน์ได้ จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายมาดำเนินการปิดช่องดังกล่าว เพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าเมือง

ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวเสริมว่า หากฝนในช่วงนี้ฝนตกไม่มาก ตกแบบทิ้งช่วง การไหลของน้ำในคลองต่างๆ สามารถไหลลงสู่คลองอู่ตะเภาได้ดี ก็คงไม่มีปัญหาในเรื่องน้ำล้นตลิ่งแต่ประการใด สำหรับประชาชนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำ ก็ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป ทางสื่อประชาสัมพันธ์ของเทศบาลนครหาดใหญ่ สถานีวิทยุเทศบาลนครหาดใหญ่ 96.0 MHz. และสายด่วนกุญชร 074-200000 เทศบาลนครหาดใหญ่ ตลอด 24 ชั่วโมง

ประเมินน้ำฝน_๑๗๑๑๒๗_0026.jpgประเมินน้ำฝน_๑๗๑๑๒๗_0027.jpgประเมินน้ำฝน_๑๗๑๑๒๗_0023.jpgประเมินน้ำฝน_๑๗๑๑๒๗_0025.jpg

ภาพและข้อมูลโดย ประชาสัมพันธ์เทศบาลนครหาดใหญ่