หนุ่มนักปั่นชาวยะลา ปั่นตามคณะตูน บอดี้แสลม เผยศรัทธาในแรงบันดาลใจของตูน


27 พ.ย. 2560

หนุ่มนักปั่นจักรยานระดับชาติชาว จ.ยะลา ปั่นจักรยานจาก อ.เบตง ตามคณะของ ตูน บอดี้แสลม ให้ทัน ล่าสุดถึงหาดใหญ่แล้ว เผยศรัทธาในแรงบันดาลใจของตูนที่ช่วยเหลือคนไทย ซึ่งน้อยคนที่จะทำได้

IMG_E3114.JPG

วันที่ 25 พ.ย. 60 นายฮาบิ๊บ  คอเด๊ะ อายุ 30 ปี ชาว อ.ยะหา จ.ยะลา นักปั่นจักรยานระดับชาติ ที่เพิ่งประสบความสำเร็จจากการปั่นจักรยานคนเดียวมา 11 ประเทศ เป็นครั้งแรก ผ่านกลุ่มประเทศอาเซียน และ ตีมอร์เลสเต ระหว่างวันที่ 2 ต.ค. 59 จนถึงวันที่ 11 พ.ย. 60 รวม 408 วัน

ล่าสุดได้พยายามปั่นจักรยานยนต์ เพื่อตามคณะของ ตูน  บอดี้สแลม ในการวิ่งก้าวคนละก้าวให้ทัน หลังจากที่เริ่มปั่นจักรยานออกจาก อ.ยะหา จ.ยะลา มาตั้งแต่วันอังคารที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา และมาถึงที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนนี้ โดยขอสถานที่ สภ.หาดใหญ่ เป็นที่พักชั่วคราว และในวันนี้จะออกเดินทางตามคณะของ ตูน บอดี้สแลม ต่อไป แต่จะเดินทางด้วยรถไฟไปดักรอที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ เเละมีฝนตกตลอดทาง ทำให้เป็นอุปสรรค์กับการปั่นจักรยานมาก

นายฮาบิ๊บ บอกว่า ทราบข่าวการวิ่งของพี่ ตูน บอดี้สแลม ขณะปั่นจักรยานอยู่ในต่างประเทศ และตั้งใจที่จะมาร่วมปั่นจักรยานในวันที่พี่ ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา ในวันแรก แต่กลับมาไม่ทัน ก่อนที่จะตัดสินใจปั่นจักรยานออกจาก อ.เบตง เมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายที่จะปั่นจักรยานร่วมกับคณะของพี่ ตูน บอร์ดี้สแลม ให้ได้ 1 วัน และจะนำเสื้อที่ระลึก 111 ปี  เล่าขานตำนานเมืองเบตง ไปให้พี่ ตูน เซ็นด้วย เพราะ ศรัทธาในแรงบันดาลใจในการวิ่งก้าวคนละก้าวของพี่ตูน ที่จะช่วยเหลือโรงพยาบาลทั้ง 11 เเห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งน้อยคนที่จะทำได้

145.jpg