ชลประทาน เร่งให้ความช่วยเหลือการระบายน้ำจากฝนตกหนักในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ


28 พ.ย. 2560

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาระโนด-กระแสสินธุ์ สำนักงานชลประทานที่ 16 สรุปการให้ความช่วยเหลือ ประจำวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ ตั้งแต่วันที่ 25-28 พฤศจิกายน 2560 ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้แก่ อำเภอระโนด อำเภอกระแสสินธุ์ อำเภอสทิงพระ และอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา
89.jpg

ในการนี้ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาระโนด-กระแสสินธุ์ ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ดังนี้
 

1. ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 3 เครื่อง พร้อมทั้งดำเนินการสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่บริเวณหมู่ที่ 3 ตำบลกระแสสินธุ์ อำเภอกระแสสินธุ์ หมู่ที่ 6 ตำบลคลองรี อำเภอสทิงพระ และหมู่ที่ 1 ตำบลสทิงหม้อ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา 

2. ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 4 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่บริเวณฝายหัวขี้เหล็ก หมู่ที่ 4 ตำบลสทิงหม้อ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา 

3. ปิดประตูระบายน้ำ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ประตูระบายน้ำคลองมหาการ หมู่ที่ 3 ตำบลระโนด อำเภอระโนด ประตูระบายน้ำคลองเชิงแส หมู่ที่ 3 ตำบลเชิงแส อำเภอกระแสสินธุ์ ประตูระบายน้ำคลอง เฉียงพง หมู่ที่ 2 ตำบลระโนด อำเภอระโนด และประตูระบายน้ำคลองโรง หมู่ที่ 4 ตำบลโรง อำเภอกระแสสินธุ์ เพื่อเป็นการป้องกันน้ำจากทะเลสาบสงขลาหนุนเข้าท่วมพื้นที่อำเภอระโนด อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา

4. ดำเนินการสูบน้ำจากสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า จำนวน 4 สถานี ได้แก่ สถานีสูบน้ำคลองมหาการ สถานีสูบน้ำคลองเชิงแส สถานีสูบน้ำคลองเฉียงพง และสถานีสูบน้ำคลองโรง เพื่อช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ตำบลระโนด ตำบลโรง ตำบลเชิงแส และตำบลกระแสสินธุ์

88.jpg