โคชนนัดสนามแตกที่รัตภูมิ วัวนายทุนจีนขวิดวัวไทยคว้าเดิมพัน 4ล้าน


1 ธ.ค. 2560

​ศึกกีฬาวัวชนคู่ประวัติศาสตร์ระหว่างวัวไทยกับวัวจีนสนามแตกผลการแข่งขันวัวจีนชนะวัวไทยซิวเงินเดิมพัน8ล้าน และเงินหมุนเวียนในสนามร่วม50 ล้านสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการกีฬาวัวชนภาคใต้

41.jpg

(30 พ.ย. 60) สนามกีฬาชนโคนานาชาติ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา จัดการแข่งชนโคคู่ประวัติศาสตร์ โดยเป็นการพบกันของวัวชน 2 ชาติ ระหว่างวัวไทยกับวัวจีน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  โดยวัวชนจีนชื่อ”โคแดงสิงห์สยาม”หรือแซมซั่นของมิสเตอร์เก็ง นักธุรกิจชาวจีน เจ้าของบริษัทถงฟ้ากรุ๊ป ในจีนที่ซื้อมาในราคา 8 แสนบาท และอยู่ในสังกัดของค่ายสิงห์สยาม มีสถิติการชนชนะรวด

และพบกับ “เจ้าขาวมหาชนยอดนำชัย” ของนายรัศมี ซ้ายขวัญ หรือเถ้าแก่อ้อย นักธุรกิจดังใน จ.สงขลา ซึ่งชนะรวดมา 3 ครั้ง และค่าตัวพุ่งไปอยู่ที่ตัวเลข 7 หลัก

และนัดนี้สนามแตกอีกครั้งมีบรรดาเซียนวัวในภาคใต้รวมทั้งจากจีนมาร่วมชมกันแน่นสนามและก่อนการลงสนามแข่งขันวัวไทยและเป็นวัวจีน10ต่อ6  แต่เมื่อทั้งคู่ลงสนามและประลองฝีมือกันปรากฏว่าเสมอไหนเสมอกันเพราะทั้งคู่ไม่ยอมถอยผลัดกันรุกผลัดกันรับพลิกไปพลิกมาตลอดท่ามกลางเสียงเชียร์ของทั้งสองฝ่ายที่ส่งเสียงโฮ่ร้องในช่วงที่วัวของตัวเองได้เปรียบ  แต่หลังจากใช้เวลาชนกันราว40 นาที เจ้าขาวมหาชนยอดนำชัว วัวชนของไทยก็สู้ความแข็งแกร่งดุดันของเจ้าโคแดงสิงห์สยามวัวชนจีนไม่ได้ ถอดใจวิ่งหนีเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป สำหรับคู่นี้มีเงินเดิมพัน 8ล้านบาท และมีเงินหมุนเวียนในสนามไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท  

นายวงศ์วชิระ ขาวทอง นายสนามกีฬาชนโคนานาชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้การแข่งขันกีฬาวัวชนไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะคนใต้หรือคนไทยเท่านั้นแต่ต่างชาติทั้งในแถบอาเซี่ยนหรือแม้แต่คนจีนก็ให้ความสนใจและชื่นชอบในกีฬาวัวชนเช่นกันซึ่งจะส่งผลดีต่อกีฬาวัวชนไทยที่สามารถสร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวได้

43.jpg44.jpg

พร้อมกันนี้ทางสนามฯ ยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาจากวิทยาลัยรัตภูมิ (มทร. ศรีวิชัย) ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 6 ทุน ทุนละ 5,000 บาท โดยได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาจาก นายเดชอิศม์ ขาวทอง ณ สนามกีฬาชนโคนานาชาติ ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา มอบเป็นประจำต่อเนื่องทุกเดือนที่มีการชนโค