มอบโล่หมู่บ้านดีเด่นตามโครงการบ้านสวย เมืองสุข


1 ธ.ค. 2560

จังหวัดสงขลา มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ บ้านสวย เมืองสุข ตามโครงการคัดเลือกหมู่บ้านดีเด่น ประจำปี 2560

34.JPG

 (30 พ.ย. 60) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายดลเดช  พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณของปลัดกระทรวงมหาดไทย ในโครงการคัดเลือกหมู่บ้านดีเด่น (บ้านสวย เมืองสุข) ประจำปี 2560 ให้แก่หมู่บ้านที่ได้รับรางวัล จำนวน 6 รางวัล

 ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรมการปกครอง ได้จัดทำโครงการคัดเลือกหมู่บ้านดีเด่น (บ้านสวย เมืองสุข) ประจำปี 2560 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงดำริให้มีตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุข และขับเคลื่อนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) / คณะกรรมการกลางหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง  (อปพ.) 

ให้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย จังหวัดและอำเภอ ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมในระดับพื้นที่ เป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้อย่างแท้จริง และเพื่อสร้างแรงจูงใจและขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานและมีผลการปฏิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยให้จังหวัดและอำเภอคัดเลือกหมู่บ้านตามหลักเกณฑ์และแนวทางดำเนินการจำนวน 6 รางวัล 

โดย กลุ่มที่ 1 รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ บ้านอ่างทอง หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งหวัง อ.เมืองสงขลา รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1ได้แก่ บ้านคลองยอ หมู่ที่ 1 ต.วังใหญ่ อ.เทพา และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ บ้านควนพลา หมู่ที่ 7 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา และกลุ่มที่ 2  รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ บ้านหัวนอนวัด หมู่ที่ 3 ต.แม่ทอม อ.บางกล่ำ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ บ้านทุ่งขมิ้น หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งขมิ้น อ.นาหม่อม และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2  ได้แก่ บ้านพังขาม หมู่ที่ 5 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ

 

 

 

ปวีณา  เจริญวุฒิธรรม / ข่าว

ประชา  โชคผ่อง / ภาพ

30 พ.ย. 60

สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา