การท่องเที่ยวมาเลเซียปล่อยตัวนักบิดไทยจากหาดใหญ่สู่ปีนัง


4 ธ.ค. 2560

การท่องเที่ยวมาเลเซียปล่อยตัวนักบิดไทยจากหาดใหญ่สู่ปีนัง

Photo Release 1.jpg

อำเภอสะเดา, 3 ธันวาคม 2560: การท่องเที่ยวมาเลเซียจัดพิธีปล่อยตัวนักบิดทีม “Ducati & Siam Motorrad Biker” เพื่อประชาสัมพันธ์แพ็คเกจท่องเที่ยวข้ามชายแดนใต้ไปมาเลเซียด้วยรถจักรยานยนต์ Super Bike จากบ้านด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลาไปยัง บูกิต กายู ฮีตำ รัฐเคดะห์ ประเทศมาเลเซีย โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวไทยไปประเทศมาเลเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจากทางภาคใต้ของประเทศไทย

การปล่อยตัวทีมนักบิดในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ ดาอุด รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมส่งทีมนักบิดสมาชิกจากจังหวัดภูเก็ตและสงขลาเพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจจากอำเภอหาดใหญ่ ประเทศไทย ไปยังรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

โดยดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย ได้กล่าวชื่นชมการสนับสนุนทั้งจากฝั่งไทยและมาเลเซียที่ต่างพยายามประสานความร่วมมือในด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตของทั้งสองประเทศและขอบคุณบรรดาบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากทางภาคใต้ของไทย ที่ได้สนับสนุนและประชาสัมพันธ์ประเทศมาเลเซียมาโดยตลอด

“เนื่องจากประเทศมาเลเซียและไทยมีจุดเชื่อมต่อชายแดนถึง 8 จุด เส้นทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วย Super Bike ครั้งนี้คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่น่าสนใจ และสามารถเชื่อมการเดินทางของทั้งสองประเทศได้เป็นอย่างดี” ดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียกล่าว

 “เดือนที่แล้ว เราได้เปิดตัวแพ็คเกจท่องเที่ยวข้ามชายแดนใต้ไปมาเลเซียด้วยรถไฟ และเรือเฟอรี่ ในครั้งนี้เราขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยให้มาลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางไปประเทศมาเลเซียด้วยรถ Super Bike โดยตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2560 ประเทศมาเลเซียได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยกว่า 1,235,706 คน ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการท่องเที่ยวทางรถด้วย Super Bike ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่ชื่นชอบการเดินทางแนวผจญภัยมากขึ้น” รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย กล่าวเสริม

Photo Release 3.jpg

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียยังคงเดินหน้าประชาสัมพันธ์แนวคิด ‘Malaysia Truly Asia’ ควบคู่ไปกับ #ThaiPaiMalaysia (ไทยไปมาเลเซีย) เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปมาเลเซียในช่วงวันหยุดมากขึ้น

รัฐปีนังกำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวไทยมากขึ้นเรื่อยๆ จากการติดอันดับ 2 จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมจาก 17 สถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลกปี 2560 จาก CNN ซึ่งปีนังนับเป็นเกาะที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก เป็นรัฐที่ผสมผสานวัฒนธรรมของชาวมาเลเซีย ชาวอินเดีย ชาวจีน ชาวพื้นเมืองและชาวยุโรปไว้ด้วยกันอย่างลงตัว จึงเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากมาย จนได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก  นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องสตรีทฟูด ปีนังยังถือเป็นเมืองแห่งศิลปะอีกด้วย

Photo Release 2.jpg