น้ำยังท่วมปลายคลองอู่ตะเภา ชาวบ้านต้องยกรถหนีรอการระบายน้ำสู่ทะเลสาบสงขลา


6 ธ.ค. 2560

พื้นที่ปลายน้ำคลองอู่ตะเภาก่อนไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลายังถูกน้ำท่วมสูงบางหมู่บ้านชาวบ้านต้องอพยพเกือบทั้งหมู่บ้านและใช้แม่แรงยกรถใช้ก้อนอิฐรองล้อหนีน้ำ ส่วนภาพรวมน้ำท่วมของสงขลาพื้นที่ริมทะเลสาบยังหนักและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 6 คน เเล้ว

97.JPG

วันที่ 5 ธ.ค. 60 สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ปลายน้ำคลองอู่ตะเภาก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลาบริเวณปากร่องน้ำแหลมโพธิ์ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงต้องเผชิญกับน้ำในคลองอู่ตะเภาและน้ำจากทะเลสาบสงขลาที่หนุนเข้าท่วมมากว่า1สัปดาห์และลดลงช้ามาก

โดยที่หนักที่สุดคือหมู่บ้านลากูน่า หมู่5 บ้านควน ต.คูเต่า สภาพทั้งหมู่บ้านประมาณ100หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมทั้งหมด และเกือบทั้งหมดหมู่บ้านต้องยอมทิ้งบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่นชั่วคราวและส่วนใหญ่ยังไม่สามารถกลับเข้ามาบ้าน ในขณะที่บ้านหลายหลังได้ใช้แม่แรงยกรถและรองอิฐที่ล้อเพื่อให้สูงที่สุดไม่ให้รถถูกน้ำท่วม และอาจจะใช้เวลาอีกนับสัปดาห์กว่าระดับน้ำจะลดลงและกลับเข้าสู่ภาวะปกติเพราะน้ำยังท่วมสูงกว่า50เมตร

นายเอกราช โยมศิลป์ หนึ่งในชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านลากูน่า บอกว่า  เหตุน้ำท่วมหมู่บ้านครั้งนี้หนักที่สุดในรอบ7ปี หลังจากที่ต้องเผชิญน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปี53 เพราะอยู่ติดกับคลองอู่ตะเภาชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก

ส่วนสถานการณ์ในภาพรวมของน้ำท่วมสงขลาขณะนี้ยังมีน้ำท่วมหนักในพื้นที่ริมทะเลสาบตั้งแต่อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ สิงหนคร ควนเนียง อ.บางกล่ำและบางส่วนของอ.หาดใหญ่ น้ำถูกน้ำทะเลสาบสงขลาหนุนเข้าท่วม และมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น6คน อ.สะบ้าย้อย 2 คน อ.จะนะ 2 คน อ.เทพา 1 คน เเละ อ.หาดใหญ่ อีก 1 คน

98.JPG99.JPG92.JPG93.JPG91.JPG94.JPG95.JPG96.JPG