ผัดไทยไทยอาคาร แจกฟรี 300ห่อ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9


6 ธ.ค. 2560

ผัดไทยเจ้าดังหาดใหญ่ทำผัดไทยสดๆ แจกฟรี 300 ห่อ ถวายเป็นพระราชกุศลแดในหลวงรัชกาลที่ 9   

80.jpg

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. 60 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงมีชาวหาดใหญ่ โดยเฉพาะบรรดาร้านขายอาหาร ทำของกินมาแจกให้กับประชาชน เพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ และ วันพ่อแห่งชาติ กันอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะที่ร้านผัดไทย “ไทยอาคาร” ซึ่งเป็นร้านผัดไทยชื่อดัง และเป็นร้านผัดไทยเก่าแก่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของเมืองหาดใหญ่มานานกว่า 30 ปี ตั้งอยู่ภายใน ซ.ไทยอาคาร เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ก็ได้เปิดให้ประชาชนชน รวมทั้งผู้ยากไร้ ได้เข้ามารับผัดไทยไปทานกันฟรีๆคนละ 1 ห่อ โดยเริ่มตั้งแต่เวลาบ่าย 3 โมง ไปจนถึงช่วงค่ำ รวมประมาณ 300 ห่อ ซึ่งจะมีการผัดผัดไทยกันแบบสดๆ และห่อให้ได้กินกันแบบร้อน

ซึ่งตลอดช่วงเวลาดังกล่าวได้ทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ รวมถึงผู้สูงอายุ และคนยากไร้ เดินทางมารับผัดไทยฟรีกันอย่างต่อเนื่อง ด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มทั้งผู้ให้และผู้รับ

เจ้าของร้านบอกว่า ได้ทำผัดไทยแจกประชาชนมาแบบฟรีๆเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ปีที่แล้ว เพื่อต้องการที่จะทำความดี และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร เท่าที่จะสามารถทำได้ และจะทำต่อเนื่องต่อไป ซึ่งนอกจากจะเป็นการทำบุญแล้ว ก็ยังทำให้อีกหลายๆคน ทั้งลูกค้าขาประจำ และชาวหาดใหญ่ ได้อิ่มท้องกันแบบฟรีๆด้วยๆ

81.jpg82.jpg