ปชป.เขต5 ใครจอง นายกชายVSสรรเพชญ นิพนธ์หรือถาวร ศึกนี้เดิมพันสูง


12 ธ.ค. 2560

แม้รัฐบาลยังไม่ส่งสัญญาณให้เริ่มแข่งแต่ปี่กลองการเมืองก็คึกคักอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นสนามระดับชาติหรืิอท้องถิ่น เริ่มกันที่สนามใหญ่ก่อนแล้วกันหลังจากที่สส.ประพร เอกอุรุ เสียชีวิตกระทันหันการเมืองสงขลาก็ระอุทันที ใครจะมาแทนที่สนามนี้ แรกๆแว่วว่าหมอนนทิพา เอกอุรุ ภรรยาจะขอลงเองแต่ก็ชัดเจนแล้วว่าถอนตัวเพราะไม่ใช่งานถนัด 

81.jpg

แน่นอนที่สุดว่าประพร คือตัวแทนของนิพนธ์ บุญญามณี เมื่อครั้งผันตัวเองไปลงบัญชีรายชื่อและย้ายมาลงนายกอบจ.ในปัจจุบัน 8 เขตของสงขลา 7สส.สังกัดกับถาวร เสนเนียม มีเพียงเขต5 ประพร เอกอุรุ เท่านั้นที่อยู่ขั้วเดียวกับนิพนธ์ จึงไม่แปลกหากจะเห็นลูกชายนายกอบจ.สงขลาเดินตามพ่อทุกงานในเวลานี้

นั่นเพราะเขาต้องการเสนอตัวลูกชายคนนี้ลงสนามเขต5 เพื่อรักษาฐานตัวเองไว้ให้ได้สักเขต แต่คงไม่ง่ายนักเพราะเจ้าของสโลแกนไม่มีพรรค มีแต่พวก อย่างนายกชาย เดชอิศวร์ ขาวทอง อดีตนายกอบจ.สงขลา นายกสมาคมกีฬาชนโคแห่งประเทศไทย ได้เสนอขอเป็นตัวเลือกของพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง

เปรียบเทียบปอนด์ต่อปอนด์ สรรเพชญ ไม่มีประสบการณ์หรือบทบาทอะไรเลยนอกจากเคยมาทำทีมฟุตบอลสงขลาแทนพ่อ และแว่วมาจากวงในว่าเจ้าตัวเองก็ไม่ได้ชื่นชอบงานการเมืองสักเท่าไหร่แต่เมื่อมีใบสั่งจากพ่อก็ยากที่จะปฏิเสธได้   ส่วนนายกชาย นั้นชื่อนี้ทุกคนรู้จักเคยเสนอตัวแข่งกับประพร มาแล้วด้วยแต่ไม่สำเร็จในรอบนั้นเลยไปสวมเสื้อไทยรักไทยลงแข่งเสียเลยแต่ก็ไม่ชนะ

มากกว่า 10ปีที่ไม่มีตำแหน่งทางการเมืองแต่ทุกคนยังรู้จักเขาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในโซนเขต5 อำเภอรัตภูมิ ควนเนียง บางกล่ำ และสิงหนครบางส่วน นี่คือบ้านและฐานเสียงสำคัญของนายกชายเลยก็ว่าได้ สายสัมพันธ์แนบแน่นกับนักการเมืองทุกกลุ่มทุกฝ่าย เมื่อครั้งเลือกนายกอบจ.รอบล่าสุดก็ส่งหลานชายนายธนากร จันทร์สว่าง ร่วมทัพรองนายกกับทีมนิพนธ์ด้วย

และที่แข็งไปกว่านั้นนายกชาย กับถาวร เสนเนียม ก็มีความคุ้นเคยช่วยเหลือกันมาตลอดและคราวนี้เชื่อว่าถาวร จะออกแรงหนุนนายกชายให้ได้สวมเสื้อพรรคสีฟ้าลงสนามอีกครั้งแน่ ซึ่งถ้าดูจากพื้นที่ ชื่อชั้น เชิงมวยแล้วต้องบอกว่านายกชายเหนือกว่าสรรเพชญ ทุกอย่างคราวนี้ก็ต้องดูกันว่านิพนธ์ จะทำอย่างไรเพื่อรักษาไพ่ใบสุดท้ายในสนามการเมืองระดับชาติที่สงขลาไว้ให้ได้ 

และว่ากันต่อว่าหากการเสนอตัวในสนามนี้ ปชป.ไม่เลือกนายกชาย เขาอาจกลับไปสวมเสื้อลงสนามท้องถิ่นในการเลือกตั้งนายกอบจ.แข่งกับนายนิพนธ์ บุญญามณี อีกครั้งก็เป็นได้

87.jpg หน้า 1นสพ.สมิหลาไทมส์ 

83.jpg ถาวร จะเป็นกองหนุนให้นายกชายหรือไม่ในรอบนี้ 

85.jpg ลูกพ่อ ต้องเดินสู่สนามการเมืองต่อให้ได้

88.jpg ทุกสายตาเริ่มมุ่งหานายหัวชวน