แฟนบอลข้องใจ 2ทีมหาดใหญ่เปิดคัดตัวคึกคัก ส่วนทีมพี่วัวชนไร้ความเคลื่อนไหว


13 ธ.ค. 2560

40.jpg

ฟุตบอลลีกประเทศไทยปิดฉากปี60 ไปเรียบร้อยแล้วทุกรายการ ขณะนี้อยู่ในการเตรียมตัวเล่นฤดูกาลใหม่ จังหวัดสงขลาถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองฟุตบอล ทีมพี่ใหญ่ วัวชนแดนใต้ สงขลายูไนเต็ด ตกจากไทยลีก2 มาสู่ไทยลีก3 สำเภาทอง หาดใหญ่เอฟซี ไทยลีก4 และทีมหอนากา หาดใหญ่ซิตี้ น้องใหม่ล่าสุดที่ได้เข้ามาเล่นในไทยลีก4 โซนใต้อีกทีมในปีหน้า

43.jpg

หาดใหญ่เอฟซี  Hatyai FC ปีนี้มีความเคลื่อนไหวค่อนข้างเยอะ ทีมผู้บริหารยังคงเป็นชุดเดิมที่เพิ่มเติมคือนายกชาย นายกชาย เดชอิศวร์ ขาวทอง ส่งลูกบ่าวมานั่งเป็นผู้จัดการทีม พร้อมดีงอ.นริศ สุทธิกลัด มาทำหน้าที่โค้ชใหญ่ของทีม พร้อมประกาศว่าปีหน้าไม่ว่าจะมีกี่ทีมแชมป์โซนภาคใต้ปีนี้พี่จอง พร้อมย้ายรังเหย้ามาเตะที่สนามล่าง ม.อ.หาดใหญ่  

นักเตะที่ผ่านการคัดเลือกของทีมก็มีความน่าสนใจหลายคนทั้งหน้าใหม่หน้าเก่า อาทิ อัครพล มีสวัสดิ์ ณัฐกร ขุนเจริญ ภาณุเดช มหาพรหม ไชยวัฒน์ ไพโรจน์ อมร หมัดเลียด อารัญ บุตรรักษ์ อาดือนัน บินดอเลาะ พร้อมเตรียมคัดตัวหลัก 25 คนส่งฝ่ายจัดการแข่งขันต่อไป

49.jpg

ส่วนทีมน้องใหม่ Hatyai City เจ้าของฉายา เดอะบิ๊กคล็อก หรือทีมหอนากา หาดใหญ่ซิตี้ ของประธานสโมสร ไพโรจน์ รักษ์วงศ์ ปีแรกของการเล่นในลีกอาชีพโดยใช้โค้ชที่แฟนบอลสงขลาคุ้นเคยนั่นคือ อัมรินทร์ หมัดหลำ โดยยืนยันว่าไม่ใช่หมูให้ใครเชือดง่ายๆ แน่นอน และจะใช้สนามกลางจิระนคร เป็นรังเหย้าของทีมในปีหน้า

สำหรับนักเตะที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรกก็มีแข้งดีหลายคนอาทิ นิพนธ์ นิลจันทร์ เกียรติศักดิ์ ส่องสว่าง ชุลกิฟลี จิสวัสดิ์ อับดุลสาลาม สาม่าน มานพ สอนแก้ว ธีระวัฒน์ ดุนี ถ้าดูจากรายชื่อถือว่าไม่ธรรมดาถ้าทำการบ้านดีๆ รวมทีมกันติดเร็วๆ เชื่อว่าหาดใหญ่ซิี้จะเป็นทีมที่คู่แข่งประมาทไม่ได้แน่นอน

42.jpg

ขณะที่ทีมน้องรายงานความเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก แต่ทีมพี่เจ้าของสถิติผู้ชมสูงสุดฟุตบอลลีกไทยแลนด์ วัวชนแดนใต้ สงขลายูไนเต็ด Songkhla United FC  หน้าแฟนเพจที่มีคนติดตามนับแสนอัพเดทข้อมูลส่าุด 30 ต.ค.60 คือภาพโลโก้สโมสรหลังจากนั้นไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ซึ่งในปีนี้สงขลายูไนเต็ด จบอันดับรองสุดท้ายตกจากไทยลีก2 มาสู่ไทยลีก3 ในปีหน้า 

สำหรับทีมสงขลา ต้องบอกว่าระส่ำมาตั้งแต่ปีที่แล้วหลังจากนายกอบจ.สงขลา นิพนธ์ บุญญามณี ประกาศยุติการทำทีมแต่ได้อดีตสส.ประพร เอกอุรุ มารับช่วงต่อแต่กลับมาเสียชีวิตกระทันหันในช่วงปลายฤดูกาล โดยบุคคลที่รายงานความเคลื่อนไหวของทีมมาโดยตลอดอย่างเสี่ยกล้วย วัชระ โตชณการ ผู้จัดการทีมก็ไร้ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับฟุตบอลบนหน้าเฟสบุ๊คมานานแล้ว

วันนี้แฟนบอลสงขลาหลายคน หลายกลุ่มเริ่มตั้งคำถามกันแล้วว่าตกลงสงขลาจะไปต่อหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าคงร้องเพลงรอไปอีกไม่นานก็คงมีคำตอบที่ชัดเจนครับ 

41.jpg44.jpg45.jpg48.jpg50.jpg