ต้อนรับปีใหม่ สวนสัตว์สงขลาเปิดตัวฝูงลีเมอร์หางแหวน วานรแห่งมาดากัสการ์


14 ธ.ค. 2560

สวนสัตว์สงขลาเปิดตัวฝูง “ลีเมอร์หางแหวน” วานร แห่งมาดากัสการ์ สายพันธ์แอฟริกา พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าชมโดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่และสามารถป้อนอาหารถ่ายภาพความน่านักและ ซุกซนของเหล่าบรรดาฝูงลีเมอร์

74.jpg

วันที่ 13 ธ.ค. 60 สวนสัตว์สงขลาเปิดตัวฝูง “ลีเมอร์หางแหวน”จำนวน7 ตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักแล้วหลังจากที่ได้รับมาจากสวนสัตว์เปิดเขาเขาเขียว จ.ชลบุรี โดยนำมาเลี้ยงไว้ภายในส่วนการจัดแสดงสัตว์ตระกูลลิง

นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมฝูงลีเมอร์หางแหวนได้อย่างใกล้ชิด พร้อมกับป้อนอาหารและถ่ายภาพความน่ารัก ซุกซนของเหล่าบรรดาฝูงลีเมอร์เจ้าของฉายา วานร แห่งมาดากัสการ์ ได้อีกด้วย

ซึ่งทางสวนสัตว์สงขลาขอมอบกิจกรรมแห่งความประทับใจนี้เป็นของขวัญให้นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561นี้ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวกลุ่มเด็กและครอบครัวมาเที่ยวชมฝูงลีเมอร์ในช่วงเทศกาลปีใหม่จำนวนมาก

สำหรับลีเมอร์หางแหวน ที่มีฉายา วานร แห่งมาดากัสการ์นั้น  เป็นสัตว์ในตระกูลลิง ที่มาจากเกาะมาดากัสการ์ ทวีปแอฟริกา มีขนสีเทา ลักษณะเด่นอยู่ที่หางยาวฟูมีสีดำคาดเป็นปล้องๆ ตั้งแต่โคนหางจนถึงปลายหาง ปีนต้นไม้เก่งและว่องไว สามารถกระโดดจากกิ่งหนึ่งไปยังอีกกิ่งหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว ขนาดลำตัวเมื่อโต 56 ซม. ลีเมอร์หางแหวนอาศัยอยู่รวมกันเป็นฝูงประมาณ 25 ตัว ถิ่นอาศัย พบอาศัยอยู่บริเวณตะวันตกเฉียงใต้ในเกาะมาดากัสการ์ ทวีปแอฟริกา

75.jpg73.jpg72.jpg71.jpg