แจ๊คกี้กรุ๊ป เผยเรียนที่ IPK College ปีนัง ถูกกว่าเรียนในไทย ได้ภาษาอังกฤษชัวร์ๆ


14 ธ.ค. 2560

แจ๊คกี้กรุ๊ป ทราเวล จับมือสถาบันการศึกษา IPK College รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย มาแนะแนวทางเลือก การศึกษาในอนาคต ที่หาดใหญ่ เผยค่าเรียนในปีนังถูกกว่าเรียนในไทย  น้องนักเรียนไทยคนแรกของ IPK College ยืนยัน เก่งภาษาอังกฤษมากขึ้น  เรียนแล้วมีความสุข

IMG_8878.JPG

วานนี้ (13 ธันวาคม 2560) ที่โรงแรมไดมอนส์พลาซ่า อ.หาดใหญ่ แจ๊คกี้กรุ๊ป ทราเวล ร่วมกับ IPK College รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ร่วมกันแถลงข่าว แนะแนวทางเลือก การศึกษาในอนาคต พร้อมลงนามความร่วมมือ (MOU) ร่วมกันด้านการท่องเที่ยวเพื่อการศึกษา โดยมีนายอดิชา ชาติยิ่งเจริญ หรือคุณแจ๊คกี้ ผู้บริหาร แจ๊คกี้กรุ๊ป ทราเวล , Mr.Choo Chuan Sin Ceo/Principal , Mr.Louis Yeoh ExecuTive Director , Mr. Francis Chen ExecuTive Director  IPK College และสื่อมวลชนร่วมงานในครั้งนี้

นายอดิชา ชาติยิ่งเจริญ หรือคุณแจ๊คกี้ ผู้บริหาร แจ๊คกี้กรุ๊ป ทราเวล เปิดเผยว่า การจัดแถลงข่าวในครั้งนี้ ก็เป็นความร่วมมือกันของแจ๊คกี้กรุ๊ป ทราเวล และ IPK College ประเทศมาเลเซีย ที่มุ่งเน้นการท่องเที่ยวเพื่อการศึกษา และเพื่อให้รู้ว่าด้านการศึกษา ประเทศมาเลเซียคือของดีราคาถูก ที่อยู่ใกล้บ้าน(ใกล้ประเทศไทย) โดยเราได้มีการเข้าไปประชาสัมพันธ์ให้กับโรงเรียนต่างๆในจังหวัดสงขลา อาทิ แสงทองวิทยา , พะตงมูลนิธิ , อำนวยวิทยฯ  เป็นต้น

IMG_8858.JPG

นายอดิชา ชาติยิ่งเจริญ

สำหรับการไปเรียนที่ IPK College รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซียนั้น มีค่าใช้จ่ายคิดเป็นรายปีเพียงแค่ปีละ 12,000 ริงกิต (ประมาณ 96,000 บาท) และมีค่าใช้จ่ายในการกินอยู่เพียงแค่ประมาณ 8,000 บาทต่อเดือน ซึ่งถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับสถาบันการศึกษาหลายๆแห่งในกรุงเทพฯ  ที่ IPK College มีหลายสาขาให้เลือกเรียน อาทิ DIPLOMA IN INTERNATIONAL BUSINESS , DIPLOMA OF ACCOUNTANCY , DIPLOMA IN MARKETING เป็นต้น เมื่อจบการศึกษา IPK College ผู้เรียนจะได้รับวุฒิประกาศนียบัตรระดับอนุปริญญา และผู้เรียนสามารถเรียนต่อระดับปริญญาตรีได้ในต่างประเทศใช้เวลาเพียง 1 ปีเท่านั้น  

และยังมีหลักสูตรระยะสั้น English Camp ที่ให้น้องๆ นักเรียนเข้ามาเรียนในช่วงต่างๆ ได้ตลอดทั้งปี มี 3 โปรแกรมคือ ระยะ 7 วัน , ระยะ 14 วัน และ ระยะ 1 เดือน ซึ่งจะเป็นการเรียนที่ไม่เหมือนกันที่ไหน ที่นี้จะช่วยให้น้องๆให้ภาษาอังกฤษได้ สื่อสารเป็น ภาคเช้าก็จะเป็นช่วงทฤษฎี และภาคบ่ายก็จะเป็นการปฎิบัติ อาทิเช่น หากเรียนภาคเช้าเรื่องประวัติศาสตร์ ภาคบ่ายก็จะลงพื้นที่ชมเมืองกันจริงๆ

นางสาวเพลินปวีณ ชาติยิ่งเจริญ นักเรียน IPK College เปิดเผยว่า  ตอนนี้เรียนอยู่ ปี 1 เรียนได้สองเทอม กำลังจะขึ้นเทอมที่ 3 เรียนโปรแกรม INTERNATIONAL BUSINESS เพื่อนๆที่นี้จะเรียกว่า วินนี่  บอกเลยว่าก่อนไปเรียนที่ปีนังไม่ได้เป็นคนเก่งภาษาอังกฤษ  แต่เมื่ออยู่สภาพแวดล้อมที่ทุกคนใช้ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน เราก็ต้องปรับตัว แต่เดิมก็พอมีพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษบ้าง มันก็เหมือนเรามีอาวุธอยู่ในตัวแล้วได้นำออกมาใช้ จนตอนนี้ก็ได้รับคำชมจากอาจารย์ว่าภาษาอังกฤษดีขึ้นมากกว่าตอนที่พึ่งเริ่มเรียนใหม่ๆ และ ณ ปัจจุบันก็เป็นนักเรียนไทยคนแรก และคนเดียวของ IPK College

IMG_8883.JPG

นางสาวเพลินปวีณ ชาติยิ่งเจริญ

ตอนเริ่มเรียนแรกๆไปก็รู้สึกช็อคเกี่ยวกับภาษาเหมือนกัน แรกๆ เรียกได้ว่าก็อปทุกข้อความ จดทั้งหมด  จนจับจุดได้ว่า ต้องจับคำสำคัญมาทำความเข้าใจ โดยเน้นดูตัวอย่าง ถึงแม้เราจะไม่เข้าใจก็สามารถถามสอบถามอาจารย์ให้อาจารย์อธิบายเพิ่มเติม อาจารย์ที่นี้ใส่ใจและดูแลนักเรียนเป็นอย่างดี

อยู่ที่ปีนัง ก็ กิน เรียน เที่ยว มาเลเซีย ในตัวของค่าเทอมก็ประมาณ เทอมละ 3 หมื่นบาท และมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 8,000 บาท โดยรวมๆ แล้วก็น่าจะไม่เกิน 2 แสนบาทต่อปี  

นอกจากนี้ก็ได้คุยกับเพื่อนๆ ที่เรียนในไทย รู้สึกได้เลยว่า เด็กเมืองนอกไม่เครียดไม่กังกลเท่ากับเด็กที่เรียนในไทย ที่ไม่ได้มุ่งเน้นเรียนเพื่อสอบ แต่เรียนเพื่อนำไปใช้งานจริง  อยู่เมืองนอกต่างจากเมืองไทย ได้เรียนรู้เรื่องต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการจัดการ การเข้าสังคม การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น  ตั้งแต่มาเรียนที่ปีนัง บอกเลยว่ามีความสบายแตกต่างกันกับที่เมืองไทย เราเรียนแล้วมีความสุข

สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถติดต่อได้ที่ แจ๊คกี้กรุ๊ป ทราเวล 14 ซอย 2 ถ.ราษฎร์บูรณะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โทร 0818982874 , 074-254400 ดูข้อมูล IPK College ที่ https://www.ipk.edu.my

IMG_8863.JPGIMG_8846.JPG