อบจ.สงขลาฟังเสียงชาวจะนะ จัดโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมชุมชนจะนะ


19 ธ.ค. 2560

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 4 (ปัจฉิมนิเทศโครงการ) ในโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมชุมชนจะนะ

324724.jpg

วานนี้ 18 ธันวาคม 2560  ที่ ณ ศาลาประชาคมหลังใหม่ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา มีการประชุมรับฟังและแสดงความคิดเห็น ในโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมชุมชนจะนะ โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ประธานกล่าวเปิดการประชุม รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 4 (ปัจฉิมนิเทศโครงการ) โดยมี นายจารึก ไชยประภา หัวหน้าฝ่ายและออกแบบ  รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองผังเมือง  กล่าวรายงาน พร้อมด้วย น.ส.ชัญญณัท ทองคณารักษ์ หัวหน้าฝ่ายวางผังพัฒนาเมือง ให้การต้อนรับ ซึ่งโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมชุมชนจะนะ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ดังกล่าวมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนองค์กรชุมชน องค์กรพัฒนาภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ผู้แทนท้องถิ่น ผู้แทนอาชีพ เข้าร่วมจำนวนมาก  

สำหรับการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 4 (ปัจฉิมนิเทศโครงการ) ทั้งนี้ก็เพื่อวางและจัดทำผังเมืองรวมชุมชนจะนะ ให้สอดคล้องกับบทบาทของพื้นที่ศักยภาพ ปัญหาและแนวโน้ม การเปลี่ยนแปลงของพื้นที่ ตลอดถึงความต้องการของประชาชน เพื่อการพัฒนาเมืองและชุมชน ตั้งแต่กำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดิน แผนผังโครงข่ายการคมนาคมและขนส่ง และแผนพัฒนาด้านอื่นๆ โดยที่โครงการดังกล่าวองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ซึ่งจะเป็นการดำเนินการ เพื่อกำหนดมาตราการในการควบคุม และจัดระเบียบการใช้ประโยชน์ ที่ดินให้สอดคล้องและเหมาะสมกับทิศทางการพัฒนา และการขยายตัวของชุมชนในอนาคต 

จากนั้น นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา รับหนังสือยื่นข้อเรียกร้องจากประชาชนในขุมชนจะนะ มอบผ่านให้กองผังเมือง อบจ.สงขลา และพร้อมยินดีสนับสนุนให้มีการวางผังเมืองจะนะ แต่น่าจะมีขบวนการร่วมคิดร่วมทำกันอย่างจริงจังมากกว่านี้

324673.jpg324726.jpg324730.jpg324676.jpg324683.jpg324698.jpg324733.jpg325033.jpg