เครือข่ายคนเทพา 67 องค์กร เตรียมยื่นหนังสือสนับสนุนโรงไฟฟ้าถ่านหิน 21 ธ.ค.นี้


19 ธ.ค. 2560

เครือข่ายชาวเทพา 67 องค์กร นัดรวมพลสนับสนุนการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในพื้นที่ รวมตัวกันยื่นหนังสือและประกาศจุดยืน 11.00 น.21 ธันวาคม 2560 ณ ที่ว่าการอำเภอเทพา พร้อมวิงวอนรัฐบาลและสื่อมวลชนช่วยฟังเสียคนสนับสนุนด้วยไม่ใช่ฟังและนำเสนอข่าวกลุ่มคัดค้านเพียงอย่างเดียว

IMG_9242.JPG

(19 ธ.ค.60) ณ วิทยาลัยชุมชนสงขลา นายหลี สาเมาะ อดีตกำนันตำบลปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ในฐานะตัวแทนของชาวเทพา ประกอบด้วยกำนัน 7 ตำบลของอำเภอเทพา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรต่างๆ ในนามเครือข่ายคนเทพาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน 67 องค์กร ร่วมแถลงแนวทางการขับเคลื่อนของชาวเทพาเกี่ยวกับโครงการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา

โดยกล่าวว่าตลอดระยะเวลามากกว่า 2ปีที่ผ่านมา ได้มีการเข้ามานำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการจะดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ซึ่งได้มีการให้ความรู้ด้านต่างๆ อย่างรอบด้าน รวมถึงนำเสนอถึงประโชน์ที่ประเทศชาติ และประชาชนในพื้นที่จะได้รับจากการเกิดขึ้นของโครงการดังกล่าว รวมถึงชี้แจงผลดี ผลเสีย และผลกระทบต่างๆ ซึ่งก็มีทั้งผุ้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

จากการประชุมผู้นำชุมชนทุกตำบลเสียงส่วนใหญ่เห็นว่าโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพามีประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชนในด้านคุณภาพชีวิตและการส่งเสริมเศรษฐกิจในพื้นที่ และยงัมีแนวทางการสนับสนุนการพัฒนาเทพาให้เป็นเมืองพักไม่ใช่แค่เมืองผ่านเหมือนในอดีต พร้อมทั้งยังมีการดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการอย่างเหมาะสม และตรงตามความต้องการที่แท้จริง

เครือข่ายคนเทพาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน 66 องค์กร จึงมีความเห็นตรงกันว่าจะรววมตัวกันเพื่อแสดงพลังสนับสนุนโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ในวันที่ 21 ธันวาคม 2560 เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเทพา โดยจะมาร่วมกันนำเสนอแนวทางการเคลื่อนไหวเพื่อส่งเสียงของผู้สนับสนุนให้ถึงรัฐบาลต่อไป และขอเชิญชวนสื่อมวลทุกสาขามาร่วมรับฟังและนำเสนอข้อมูลของผู้สนับสนุนโครงการบ้างไม่ใช่นำเสนอแต่ข้อมูลจากกลุ่มที่คัดค้านเพียงอย่างเดียว 

IMG_9252.JPGIMG_9256.JPGIMG_9259.JPGIMG_9263.JPG