สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จ.สงขลา จัดงาน รับฟังเสียง sme ครั้งที่ 1


21 ธ.ค. 2560

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา จัดงานรับฟังเสียง sme ครั้งที่ 1 กลุ่มผู้ค้า ผู้ประกอบการหลากหลายกลุ่มร่วมให้ข้อมูล ข้อเสนอแนะ หวังสะท้อนปัญหาพร้อมสร้างสังคมของผู้ประกอบการให้ก้าวผ่านวิกฤตเศรษฐกิจ สร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน

IMG_9646.JPG

วานนี้ (20 ธันวาคม 2560) ณ Tuber Co-Working Space มีการจัดงานรับฟังเสียง sme ครั้งที่ 1 โดยมี นายพิชัย จงไพรัตน์ ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการร่วมให้ข้อมูลในครั้งนี้

นายพิชัย จงไพรัตน์ ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา  เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงาน รับฟังเสียง sme ครั้งที่ 1  ในครั้งนี้ เพื่อสะท้อนความคิดเห็น ข้อปัญหา และข้อเสนอแนะ จากกลุ่มธุรกิจผู้ประกอบการ sme  ได้สะท้อนปัญหาในเรื่องของการดำเนินธุรกิจ ให้ข้อแนะนำข้อเสนอแนะในการช่วยกันสร้างสังคมของผู้ประกอบการให้ก้าวผ่านวิกฤตเศรษฐกิจ สร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยจะนำข้อมูลที่ได้เสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาต่อไป

IMG_9651.JPG

นายพิชัย จงไพรัตน์

โดยกิจกรรมครั้งนี้ก็มีกลุ่มเป้าหมาย เช่น กลุ่มผู้ค้าตลาดสันติสุข ,  ตลาดพลาซ่า ,กลุ่มผู้ค้าเหล็ก ,ผู้ค้าทอง รวมถึง นักวิชาการจากมหาวิทยาลัย และองค์กรที่มีส่วนร่วมในการดูแลเอสเอ็มอี อย่าง บริษัท ประชารัฐสามัคคีฯ เป็นต้น  ร่วมกันให้ข้อมูล ปัญหา ข้อเสนอแนะ ต่างๆ

เสียงที่สะท้อนปัญหา หรือให้แง่คิดเกี่ยวกับการพัฒนา sme ใน จ.สงขลา ในครั้งนี้ก็เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนา sme ใน จังหวัดสงขลา ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มผู้ประกอบการด้อยความรู้ด้านดิจิตอล , พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไป การสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคยุค gen y หรือการที่ ผู้ประกอบการรายใหญ่ระดับประเทศลงมาในพื้นที่ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็กในพื้นที่มีปัญหา ,เรื่องพื้นที่จอดรถในย่านตลาดพลาซ่า , ตลาดสันติสุข , ตลาดกิมหยง เป็นต้น

แม้ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการจัดงานอาจมีอีกหลายกลุ่มที่ติดภารกิจไม่อาจมาร่วมให้ข้อมูลได้ แต่ในครั้งถัดๆไปเราจะทำให้เกิดการพูดคุยกันในเวทีที่หลากหลายขึ้น

IMG_9667.JPGIMG_9615.JPGIMG_9618.JPGIMG_9663.JPGIMG_9675.JPGIMG_9670.JPG