ทหารส่งกำลังช่วยเหลือชาวบ้านริมชายฝั่งที่ถูกน้ำทะเลหนุนท่วมและคลื่นแรงที่สิงหนคร


23 ธ.ค. 2560

สงขลาต้องเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนหนักอีกครั้งฝนตกคลื่นแรงจากผลกระทบจากหย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจาก พายุดีเปรสชั่น“ไคตั๊ก”( KAI-TAK)ทหารส่งกำลังช่วยเหลือชาวบ้านริมชายฝั่งที่ถูกน้ำทะเลหนุนท่วมและคลื่นแรงขณะที่ทางจังหวัดเตือนพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ 

10.jpg

วันที่ 23 ธ.ค. 60 สภาพอากาศในพื้นที่จ.สงขลาเริ่มได้รับผลกระทบจากหย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจาก พายุดีเปรสชั่น “ไคตั๊ก” ( KAI-TAK) ทำให้มีฝนตกลงมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้รวมทั้งคลื่นลมแรงอีกครั้งส่งผลกระทบกับพื้นที่ชายฝั่งของ จ.สงขลา

[video-0]

โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่1 ชุมชนหาดแก้วเขตเทศบาลเมืองสิงหนคร ซึ่งขณะนี้เริ่มประสบภาวะน้ำทะเลหนุนท่วมบ้านเรือนชาวบ้านอีกครั้งและทางพลตรีวรพล วรพันธ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่42ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จัดกำลังทหารลงไปช่วยเหลือชาวบ้านโดยการบรรจุกระสอบทรายนำไปวางกั้นคลื่นตามบ้านเรือนและจุดที่ถูกคลื่นกัดเซาะ โดยชุมชนหาดแก้วในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเคยถูกคลื่นซัดมาแล้วครั้งหนึ่งจนต้องอพยพชาวบ้านเกือบทั้งหมู่บ้านกว่า60ครัวไปอยู่ในที่ปลอดภัยและสถานการณ์ขณะนี้ยังคงน่าเป็นห่วงเพราะมีน้ำทะเลหนุนและคลื่นลมแรงอีกครั้ง

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงออกประกาศเตือนต่อเนื่องเรื่องฉบับที่31เรื่องคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจาก พายุดีเปรสชัน“ไคตั๊ก”( KAI-TAK) ปกคลุมบริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศมาเลเซีย คาดว่าเคลื่อนเข้าประเทศมาเลเซียและจะสลายตัวในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ท่าให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออก บริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสมีฝนหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนพื้นที่ดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงวันที่ 23-24 ธันวาคม 2560

ส่าหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากลมแรงและคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 23-24 ธันวาคม 2560

ส่วนทางจังหวัดสงขลาได้แจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงภัยที่เคยเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ให้เตรียมช่วยเหลือประชาชนและจุดอพยพโดยเฉพาะกรณีที่มีฝนตกหนักมากและปริมาณน้ำฝนมากกว่า 90 มิลลิเมตร ใน 24 ชั่วโมง ในระยะนี้

8.jpg5.jpg1.jpg

/////